Thợ thủ công người Việt lên hàng loạt báo Tây khi chế tác xe bằng gỗ chi tiết như thật

Một trang youtube của người thợ thủ công nghề mộc của Việt Nam được hàng loạt trang web về xe quốc tế bày tỏ sự thán phục về những tác phẩm trong đó có Ford Ranger Raptor.

Tay nghề của thợ thủ công Việt Nam từ trước tới nay là không phải bàn cãi, mới đây, một trong những tác phẩm từ gỗ của một người thợ mộc đã được các trang tin về xe quốc tế như Carscoops, SuperCarBlonde... đăng tải với sự thán phục về sự chi tiết và ấn tượng.

Ford Ranger Raptor đã chứng tỏ đây là một chiếc xe bán tải tuyệt vời cả về thiết kế lẫn vận hành, nhất là tại thị trường châu Á - Thái Bình Dương và một phiên bản bằng gỗ của mẫu xe này đã được người thợ mộc Việt Nam tạo ra. 

Một chiếc Rolls-Royce Cullinan

Một chiếc Rolls-Royce Cullinan bằng gỗ.

Như mọi khi, người thợ mộc đã bắt đầu với khối gỗ lớn với đục và khoan để chạm khắc phần thân. Trong video, do có sự giản lược nên quá trình này có vẻ đơn giản, nhưng quá trình này đòi hỏi sự tập trung và chính xác tới từng chi tiết để giống hệt mẫu Ranger Raptor ngoài đời thực.

Ngoài phần thân được chạm khắc, anh ta tạo ra mui xe và cửa ra vào, sau đó sử dụng máy khoan và đục để tinh chỉnh ở phía trước và sau của chiếc xe. Sau đó, la zăng và lốp Goodyear Wrangler được gọt rũa. 

Một chiếc xe đua F1 được chế tác bằng gỗ

Một chiếc xe đua F1 được chế tác bằng gỗ.

Giống như một số mô hình bằng gỗ khác của người thợ lành nghề này, chiếc xe này thậm chí còn có hệ thống khung gầm với hệ thống treo có thể nhún và hệ thống lái đơn giản. Hơn nữa, khoang động cơ cũng được chạm khắc và sử dụng ốc vít và dây xích nhỏ để nắp thùng sau hoạt động. Ngoài ra, có hàng loạt chi tiết nhỏ khiến chiếc Ranger Raptor thực tế hơn bao giờ hết.

Ngoài chiếc Ford Ranger Raptor, trang youtube của người thợ mộc này còn có nhiều video chế tác các mẫu xe khác như Bugatti Chiron, Honda CR-V, Lexus LX570... trong đó video chế tác Honda CR-V có lượt view lên tới hơn 120 triệu.

Theo cartimes.vn
back to top