Thổ Nhĩ Kỳ tung video không kích người Kurd ở Iraq, tuyên bố 81 chiến binh PKK thiệt mạng

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 14.06.2020, Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố tiến hành chiến dịch quân sự Eagle Claw trên vùng lãnh thổ phía bắc Iraq, tấn công lực lượng Đảng Công nhân người Kurd (PKK) mà Ankara gọi là “ngoài vòng pháp luật”.

Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, lực lượng không quân quốc gia này đã không kích phá hủy các căn cứ địa (Ankara gọi là những kẻ khủng bố), ném bom một số địa bàn trong khu vực Sinjar, trong đó có một địa điểm gần trại tị nạn.

Theo tuyên bố của Bộ quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ, lực lượng không quân đã sử dụng đến 30 lượt máy bay F-16, không kích các mục tiêu của PKK trong những khu vực Zab, Afashin và Baysan miền bắc Iraq, các cuộc tấn công sẽ tiếp tục cho đến khi vô hiệu hóa hết lực lượng vũ trang của PKK.

Những cuộc không kích của không quân Thổ Nhĩ Kỳ diễn ra trên khu vực vùng núi Sinjar và Qandil, gần trại tị nạn Makhmour. Máy bay Thổ Nhĩ Kỳ phóng hơn 20 tên lửa không đối đất vào những địa điểm trong khu vực dãy núi Sinjar thuộc tỉnh Nineveh, 3 tên lửa khác tấn công vào Trại tị nạn Makhmour, gây ra những vụ nổ và hỏa hoạn trong khu vực không kích.

Ngày 15.06.2020, Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố tiêu diệt 81 chiến binh thuộc Đảng Công nhân người Kurd (PKK) ở miền bắc Iraq trong giai đoạn đầu của Chiến dịch Eagle Claw.

Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ đăng tải trên tài khoản Twitter chính thức video, ghi lại cảnh các tên lửa không đối đất tấn công những căn cứ của người Kurd ở miền bắc Iraq.

Không quân Thổ Nhĩ Kỳ không kích PKK ở Iraq

Trong những năm qua, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ thường xuyên tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào lực lượng dân quân người Kurd mà Ankara gọi là các nhóm khủng bố của PKK cả ở Iraq và Syria.

Chính phủ Iraq tuyên bố phản đối, yêu cầu Thổ Nhĩ Kỳ tôn trọng chủ quyền và lãnh thổ quốc gia này. Nhưng Iraq cũng không có bất cứ hành đồng hay biện pháp cứng rắn nào ngăn chặn quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tấn công vào người Kurd trong khu vực tự trị.

Theo TGO
back to top