Thổ Nhĩ Kỳ trực tiếp tấn công, nhiều sĩ quan cao cấp Syria thiệt mạng, thánh chiến tái chiếm nhiều địa bàn ở Idlib

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 27.02.2020,máy bay không người lái (UCAV) của Thổ Nhĩ Kỳ tấn công một cuộc họp của các sĩ quan quân đội Syria và chiến binh Hezbollah ở thị trấn Zerbeh, ngoại ô Aleppo.

l-Masdar News dẫn nguồn tin của Quân đội Syria cho biết, UCAV Thổ Nhĩ Kỳ tấn công chính xác vào một cuộc họp giữa các sỹ quan Lực lượng Vệ binh Cộng hòa Syria và thành viên Hezbollah trong thị trấn Zerbeh, vừa được giải phóng.

Một số sĩ quan Syria thiệt mạng cùng với nhiều chiến binh cao cấp Hezbollah, đó là Ahmed Ali Abu Khader, Issa Ali Burji, Ahmed Fayadh Mustafa, Talal Adel Hamza, Mahmoud Adnan Hamed, Ali Issa Qasim, Muhammed Jamal Tarshishi  và một chiến binh Hezbollah người Iran, Sayyid Ali Zanjani.

Dường như những cuộc tấn công của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã khiến hàng ngũ sĩ quan chỉ huy của quân đội Syria hoảng loạn, thế trận tiến công mạnh mẽ của các đơn vị vũ trang Syria bắt đầu đổ vỡ.

Ngày 28.02.2020, lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến, được hỏa lực pháo binh và không quân Thổ Nhĩ Kỳ yểm trợ, đã tấn công ác liệt trên vùng nông thôn phía nam tỉnh Idlib, tái chiếm được một số địa bàn dọc theo hướng tây vùng núi Al-Zawiya.

Lực lượng Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria), nhóm Mặt trận Giải phóng Quốc gia (NLF) được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn liên tiếp đánh chiếm ba thị trấn phía bắc núi Shashabo từ Quân đội Syria  và Lực lượng Vệ binh Cộng hòa Syria.

Trong trận chiến này, 15 binh sĩ quân đội Syria thiệt mạng, các đơn vị quân đội Syria buộc phải rút lui trên chiến trường phía nam Idlib.

Ngoài những tổn thất ở miền nam Idlib, Quân đội Syria cũng đã mất hai thị trấn quan trọng là thị trấn Sofahan và Kafr 'Awaid phía bắc núi Shashabo.

Quân đội Syria hiện đang cố gắng đẩy lùi cuộc tiến công của lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến. Nhưng cũng như các trận đánh khác trước đây, các sĩ quan, binh sĩ Syria rất nhanh chóng sụp đổ về tinh thần chiến đấu khi có tổn thất, thương vong lớn. Thường tháo lui khỏi trận địa phòng ngự, dẫn đến liên tục mất địa bàn.

Tổn thất nặng nề của quân đội Syria trên chiến trường Idlib. Video New Front

Theo TGO
back to top