Thổ Nhĩ Kỳ thử nghiệm thành công tên lửa phòng không tầm ngắn cho bộ binh

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 26/2, Chủ tịch Ngành Công nghiệp Quốc phòng (SSB) thông báo Hệ thống phòng không tầm ngắn mới (SHORAD) Sungur của Thổ Nhĩ Kỳ đã thực hiện thành công cuộc thử nghiệm bắn đạn thật.

Giám đốc SSB Ismail Demir, trên tài khoản Twitter của mình, cho biết trong quá trình thử nghiệm bắn đạn thật, hệ thống phòng không tầm ngắn mới đánh trúng mục tiêu di động trên không ở phạm vi và độ cao tối đa, với độ chính xác cao.

Theo thông báo của Demir, hệ thống phòng không chiến trường mới do nhà thầu quân sự hàng đầu Thổ Nhĩ Kỳ ROKETSAN phát triển, sẽ được tích hợp vào các phương tiện chiến đấu trên bộ, trên không và trên biển.

Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ công bố video cuộc thử nghiệm, ghi lại cảnh tổ hợp Sungur gắn trên xe bọc thép Vuran, phóng một trong 4 tên lửa phòng không trong thùng, vào một mục tiêu đang di chuyển. Tổ hợp phòng không tầm ngắn SHORAD sử dụng hệ thống quang hồng ngoại phát hiện, theo dõi và dẫn đường cho tên lửa đến mục tiêu .

Hệ thống được phát triển để thực hiện nhiệm vụ phòng không tầm ngắn, cơ động cho các đơn vị bộ binh, hải quân, chống trả các tên lửa hành trình, máy bay không người lái, máy bay cường kích chiến trường tầm thấp và trực thăng tầm thấp.

Tên lửa Sungur, dẫn đường bằng hệ thống bán chủ động hồng ngoại, có tầm bắn trên 6 km, có thể đạt tới tới 8 km.

Tháng 7/2020, có nguồn tin cho rằng Sungur SHORAD đã sẵn sàng chiến đấu và được đưa vào biên chế trong Lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ. Nhưng tổ hợp tên lửa phòng không tầm gần này vẫn đang trong thời gian thử nghiệm áp dụng thử.

Một hệ thống khác, có tên là ALTIGNAN, hiện đang trong biến chế của các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo TGO
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top