Thổ Nhĩ Kỳ thử nghiệm thành công hệ thống chống UAV độc đáo

Hệ thống Sát thủ UAV "Drone Killer" mới của Thổ Nhĩ Kỳ đã hoàn thành thành công cuộc thử nghiệm đầu tiên - ông Guray Ali Canli, Chủ tịch Công ty phát triển hệ thống Transvaro - tuyên bố.

Hệ thống chống máy bay không người lái (UAV), được đặt tên là "Fedai", được giới thiệu trong triển lãm SAHA Expo. Đây là một sự kiện kỹ thuật quốc phòng lớn của Thổ Nhĩ Kỳ, bắt đầu vào ngày 10 tháng 11 tại Istanbul.

Công ty Transvaro thiết kế và phát triển Fedai với mục đích đánh chặn và tiêu diệt tất cả các loại UAV.

Hệ thống sử dụng các loại đạn có cấu tạo tương tự như UAV để săn đuổi và tiêu diệt mục tiêu.

Theo Canli, chuyến bay thử nghiệm đầu tiên của hệ thống được thực hiện vào tháng 10.

Cơ quan Anadolu dẫn lời Canli cho biết: “10 nguyên mẫu đầu tiên của sát thủ UAV, sử dụng vật liệu carbon được sản xuất hàng loạt".

Transvaro đã phát triển cấu trúc một hệ thống có 5 phương tiện trong đó có một xe chỉ huy, điều hành tác chiến, một xe quan sát đa kênh bao gồm radar, camera quang ảnh nhiệt, thiết bị gây nhiễu chế áp UAV, và ba xe phóng đạn.

Đạn UAV Fedai được làm 100% từ sợi carbon, trang bị một camera ban ngày, camera ảnh nhiệt và một thiết bị đo xa laser.

Hệ thống chống UAV của Thổ Nhĩ Kỳ có ý tưởng thiết kế tương tự như hệ thống chống UAV Coyote do Raytheon phát triển cho quân đội Mỹ.

Ông Canli cho biết, lô hệ thống chống UAV Fedai dự kiến được bàn giao ​​vào năm 2022.

Hiện vẫn chưa có thông tin, khách hàng nước ngoài nào quan tâm đến hệ thống của Thổ Nhĩ Kỳ ? Phương tiện tác chiến độc đáo này vẫn chưa được chứng minh trong điều kiện chiến đấu thực tế, mà mới chỉ được thử nghiệm trên thao trường với những mục tiêu mô phỏng UAV kẻ thù giả định.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top