Thổ Nhĩ Kỳ tăng cường pháo hạng nặng, chuẩn bị tấn công quân đội Syria

(khoahocdoisong.vn) - Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng Hồi giáo cực đoan đang tập trung binh lực, vũ khí trang bị và phương tiện chiến tranh, sẵn sàng cho một cuộc tấn công quy mô lớn trên địa phận Idlib.

Ngày 30.05.2020, theo Đài quan sát Nhân quyền Syria (SOHR), pháo binh quân đội Thổ Nhĩ Kỳ pháo kích các vị trí của Quân đội Ả Rập Syria (SAA) ở vùng nông thôn phía tây Aleppo.

Địa điểm pháo binh Thổ Nhĩ Kỳ tấn công quân đội Syria. Ảnh South Front

Địa điểm pháo binh Thổ Nhĩ Kỳ tấn công quân đội Syria. Ảnh South Front

Đài quan sát Nhân quyền Syria (SOHR), có trụ sở ở London, ủng hộ thánh chiến và đối lập cho biết, các cuộc pháo kích nhắm vào chiến tuyến của quân đội Syria trong thị trấn Urem al-Kubra, Aleppo. Không có thông tin về thương vong nhân sự cũng như tổn thất cơ sở vật chất.

Cùng ngày 30.05.2020, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tăng cường thêm 4 tổ hợp pháo phản tự hành hạng năng M110 trong khu vực Greater Idlib, phía tây bắc Syria.

Những khẩu pháo hạng nặng này thuộc Trung đoàn pháo binh số 106 quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, tiến vào khu vực Idlib qua cửa khẩu biên giới Kafr Lusin.

Các tổ hợp pháo hạng nặng của Thổ Nhĩ Kỳ ở tỉnh Hatay trên đường đến Syria

Hãng thông tấn Ihlas Thổ Nhĩ Kỳ công bố video, ghi lại quang cảnh các pháo tự hành đi qua địa phận tỉnh Haytay. Những phần tử ủng hộ thánh chiến và đối lập Syria công bố video, quay cảnh những tổ hợp pháo hạng nặng này trên vùng phía bắc Greater Idlib.

Pháo hạng nặng Thổ Nhĩ Kỳ đến địa phận tỉnh Idlib

Tầm bắn của pháo hạng nặng M110 203 mm nằm trong khoảng từ 16,8 km đến xấp xỉ 25 km khi bắn đạn tiêu chuẩn, lên tới 30 km khi bắn đạn hỗ trợ động cơ đẩy phản lực. Lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ có trong trang bị 219 tổ hợp pháo hạng nặng này.

Theo SOHR, hơn 100 xe quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ cũng tiến vào Greater Idlib trong vài ngày qua.

Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục tăng cường binh lực, phương tiện kỹ thuật và vũ khí hạng nặng trong khu vực Greater Idlib của Syria. 

Lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến cũng đang tăng cường sinh lực và có thêm nhiều vũ khí trang bị, được chuyển qua biên giới từ Thổ Nhĩ Kỳ.

Dường như Thổ Nhĩ Kỳ đang chuẩn bị cho một chiến dịch tấn công quy mô lớn của lực lượng thánh chiến, nhằm đẩy lùi Quân đội Syria trên chiến trường Idlib. Cuộc chiến lớn tiếp theo có thể sẽ bắt đầu trong thời gian vài tuần tới.

Theo TGO
back to top