Thổ Nhĩ Kỳ pháo kích vào quân đội Syria, thánh chiến chuẩn bị tấn công

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 09.08.2020, lần thứ hai trong vòng 72 giờ, để hậu thuẫn cho lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã nã pháo vào các vị trí của Quân đội Syria tại tỉnh Idlib.

Theo thông tin từ Idlib, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ sử dụng máy bay không người lái trinh sát chỉ điểm, sau đó nã pháo dồn dập vào các trận địa phòng ngự của quân đội Syria ở khu vực Jabal Al-Zawiya trên vùng miền nam Idlib. Không có thương vong trong cuộc pháo kích của Thổ Nhĩ Kỳ.

Pháo binh, tên lửa quân đội Thổ Nhĩ Kỳ pháo kích từ một trong những trạm quan sát trên vùng nông thôn phía nam tỉnh Idlib của Syria. Đây là địa bàn đã diễn ra các cuộc đấu súng căng thẳng giữa Quân đội Syria và lực lượng thánh chiến trong vài tuần qua.

Pháo phản lực Thổ Nhĩ Kỳ và thánh chiến tấn công quân đội Syria ở Idlib

Tránh tấn công vào các vị trí của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, pháo binh quân đội Syria pháo kích vào lực lượng nhóm Quân đội Quốc gia Syria (SNA) do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn và các trận địa của Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) ở ba thị trấn Kansafra, al-Bara và Almaouzrah trên núi al-Zawiya, phía nam Idlib. Binh sĩ Syria phá hủy một xe cơ giới gắn súng máy của thánh chiến gần thị trấn Tadil trên vùng nông thôn phía tây Aleppo bằng tên lửa chống tăng có điều khiền.

Quân đội Syria pháo kích thánh chiến ở Idlib

Cuộc pháo kích của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ trên Núi al-Zawiya nhằm trả đũa các cuộc đấu pháo của quân đội Syria với các nhóm Hồi giáo cực đoan thánh chiến. 

Hai ngày trước, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cũng tiến hành các cuộc pháo kích tương tự vào chiến tuyến của quân đội Syria ở thành phố Ma`arat al-Nu`man, miền nam Idlib.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và các lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến hiện đang tăng cường binh lực trên dãy núi al-Zawiya, triển khai khu vực bàn đạp nhìn ra đường cao tốc M4 Lattakia-Aleppo.

Điều này cho thấy, các nhóm thánh chiến quyết không mở thông tuyến đường M-4, đang chuẩn bị tiến hành một chiến dịch tấn công khác, cố đẩy lùi quân đội Syria ra khỏi khu vực này.

Theo TGO
back to top