Thổ Nhĩ Kỳ đưa pháo binh lên chiến tuyến, không quân Nga không kích thánh chiến ở Idlib

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 11/6, RusVesna.SU đưa tin, lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ đã triển khai pháo binh hạng nặng lên chiến tuyến, đối diện với Quân đội Syria trên vùng Greater Idlib, Tây Bắc Syria, cho thấy Ankara tuyệt đối ủng hộ thánh chiến.

RusVesna công bố video, quay từ trên không ghi lại một số pháo tự hành 155 mm T-155 Fırtına đã được bố trí trên chiến tuyến ở miền nam Đại Idlib. Các truyền thông viên ủng hộ đối lập Syria tuyên bố, pháo binh Thổ Nhĩ Kỳ được triển khai tại thị trấn Qarqor tây bắc Hama.

Ngày 12/6, lực lượng không quân Nga tiến hành loạt cuộc không kích vào các vị trí của lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến ở vùng Greater Idlib, Tây Bắc Syria.

Những cuộc không kích nhắm vào vùng ngoại ô các thị trấn Ruweiha, Moataf và Sarjah trên vùng nông thôn phía nam Idlib. 

Không quân Nga đã thực hiện các cuộc không kích trừng phạt những hành động khiêu khích gần đây của tổ chức khủng bố Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, al-Qaeda), lực lượng thánh chiến kiểm soát Greater Idlib và các nhóm thánh chiến khác. Trong vài ngày qua, những nhóm khủng bố này đã tiến hành hàng loạt cuộc tấn công bằng pháo và tên lửa dữ dội vào các khu vực được quân đội Syria giải phóng.

Trang tin Ibaa, cơ quan thông tấn của HTS cho biết, không quân Nga không kích vào một trụ sở chỉ huy tác chiến của các nhóm khủng bố tại thị trấn Ma'saran trên vùng nông thôn phía nam Idlib.

HTS và các nhóm Hồi giáo cực đoan thánh chiến, được sự hậu thuẫn của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, sử dụng pháo binh và rockets tự chế hạng nặng tấn công vào các khu dân cư do chính quyền Damascus kiểm soát. Những vụ tập kích hỏa lực bừa bãi gây tổn thất nhiều nhà cửa công trình xây dựng và phá hoại cuộc sống bình thường của người dân. Đã có một số thương vong từ phía dân thường.

Lực lượng khủng bố Al-Qaeda Syria pháo kích vào các khu dân cư ở Idlib

Lực lượng khủng bố Al-Qaeda Syria pháo kích vào các khu dân cư ở Idlib

Thổ Nhĩ Kỳ, dù cam kết chống lại các nhóm khủng bố ở Idlib theo thỏa thuận ngày 5/3/2020 với Nga, tiếp tục hỗ trợ HTS và các nhóm thánh chiến khác để tìm cách chia cắt lãnh thổ Syria. 

Những cuộc tập kích hỏa lực tiếp tục leo thang trong vài ngày tới do các nhóm thánh chiến đang cố gắng lôi kéo Thổ Nhĩ Kỳ vào một cuộc chiến tranh tiếp theo với quân đội Syria nhằm có thể mở rộng hơn vùng kiểm soát. 

Theo TGO
back to top