Thổ Nhĩ Kỳ đã đưa 5050 lính đánh thuê Hồi giáo đến Libya

(khoahocdoisong.vn) - Một nhóm lính đánh thuê Syria do Thổ Nhĩ Kỳ trả lương tiếp tục đến Libya tham chiến cùng các lực lượng dân quân Chính phủ Hiệp thương quốc gia (GNA) tại Tripoli, cố gắng giữ lại những khu vực cuối cùng trong thủ đô của quốc gia này.

Đài quan sát nhân quyền Syria (SOHR), ủng hộ thánh chiến và dối lập, có trụ sở tại London cho biết, Thổ Nhĩ Kỳ đã đưa 300 lính đánh thuê Syria từ ba nhóm phiến quân tới Libya ngày 10.04.2020.

300 lính đánh thuê này thuộc nhóm  “Sultan Murad”, “Lữ đoàn Suqour al-Shamal” và “Quân đoàn Al-Sham”. Cũng theo thông tin của SOHR, hiện đang có tới 5.050 lính đánh thuê Syria tham gia Chiến tranh Libya.

SOHR cho biết, số lượng lính đánh thuê Hồi giáo cực đoan đến Tripoli tăng lên gần 5.050 người, khoảng 1.950 tay súng khác đang được Thổ Nhĩ Kỳ huấn luyện để tiếp tục sang Libya.

Trong vài ngày qua, khoảng 17 tay súng đánh thuê Syria bị Quân đội Quốc gia Libya (LNA) tiêu diệt trên các mặt trận khác nhau ở Libya. Tổng cộng có 182 lính đánh thuê được Thổ Nhĩ Kỳ trả lương thiệt mạng tại quốc gia này.

Mặc dù có một số lượng lớn các tay súng thánh chiến Syria trong đội hình của lực lượng GNA ở Libya, nhưng lực lượng lính đánh thuê này không ngăn chặn những cuộc tiến công của Quân đội Quốc gia Libya (LNA) xung quanh Tripoli và Sirte.

Thổ Nhĩ Kỳ cũng vẫn phải tiếp tục đưa lính đánh thuê Syria đến Libya để chiến đấu và thiệt mạng. Trong tình huống GNA thất bại trước LNA, không ít những tay súng này sẽ di tản sang châu Âu, hoặc sẽ trở thành Al-Qaeda hoặc IS...

Những lính đánh thuê Syria thiệt mạng trên chiến trường Libya

Theo TGO
back to top