Thịt cóc không có sự khác biệt so với nhiều loại thịt khác

(khoahocdoisong.vn) - Thịt cóc, ruốc cóc được nhiều người truyền tai nhau về tác dụng bồi bổ cơ thể, bổ sung dinh dưỡng cho trẻ, đặc biệt những trẻ mắc bệnh suy dinh dưỡng, còi xương. Tuy nhiên giá trị dinh dưỡng thịt cóc không phải đến mức là siêu thực phẩm.

Chị Bích Trâm (Hà Nội) lấy chồng muộn, hơn 30 tuổi chị mới có cháu trai đầu lòng. Có lẽ vì vợ chồng chị lớn tuổi mà con sinh ra còi cọc, nuôi mãi không lớn. Mẹ chị thấy thế sốt ruột, mua cóc làm ruốc mang lên cho cháu ăn để đỡ còi xương. Khi con chị Trâm ăn bột, ăn cháo chị đều lấy ruốc cóc trộn vào cho cháu, ăn đến tận hai tháng mà chị không thấy có sự thay đổi nào ngoại trừ cháu rất táo.

LY. Vũ Quốc Trung, Hội Đông y VN cho biết, thịt cóc, ruốc cóc được nhiều người truyền tai nhau về tác dụng bồi bổ cơ thể, bổ sung dinh dưỡng cho trẻ, đặc biệt những trẻ mắc bệnh suy dinh dưỡng, còi xương. Tuy nhiên thịt cóc không phải là siêu thực phẩm. 

Trong 100g thịt cóc có chứa 18,6g protein, ngoài ra còn có một yếu tố vi lượng khác, đặc biệt là kẽm, rất tốt cho sự phát triển và phục hồi dinh dưỡng của trẻ. Khi so sánh lượng đạm trong 100g thịt cóc so với thịt bò, thịt dê, thịt lợn…thì kết quả tương đương, không có sự khác biệt đáng kể nhưng giá thành của thịt cóc lại đắt hơn nhiều so với các loại thịt còn lại.

Hơn nữa, trứng cóc rất độc, nếu làm không kỹ, trẻ ăn phải sẽ ngộ độc với những dấu hiệu như mệt lả, nôn liên tục, đi lỏng nhiều lần, nếu không cấp cứu kịp sẽ nguy hiểm tới tính mạng.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top