Thịt chim cu tốt cho nam giới

(khoahocdoisong.vn) - Bệnh yếu sinh lý phần nhiều do thận khí hư, vì vậy nên ăn món ăn bổ thận khí như chim cu đồng nấu cháo.

Hỏi: Tôi còn trẻ nhưng mắc bệnh ù tai, tiểu không tự chủ, khi quan hệ không được lâu. Ở quê tôi mọi người hay ăn món chim cu để trị bệnh này, xin bác sĩ cho biết thịt chim cu có tốt cho bệnh của tôi không? 

Nguyễn Mạnh Hùng (Hà Nội)

BS Nguyễn Phan Trúc Nguyên (Vũng Tàu) cho biết, bệnh yếu sinh lý phần nhiều do thận khí hư, vì vậy nên ăn món ăn bổ thận khí như chim cu đồng nấu cháo. Lấy 1-2 con chim cu làm sạch, gạo mới 100g, đậu xanh 50g thêm gia vị gừng, hành, tiêu nấu cháo ăn hàng ngày. Nếu không có chim cu, lấy 1 con bồ câu làm sạch, cẩu kỷ 30g, hạt hẹ 20g, ngũ vị tử 10g gia vị gừng hành vừa đủ tiềm ăn.

Không có chim, lấy cật heo 50g làm sạch, bỏ gân trắng, thái lát, bông lý 100g, hành tây 50g xào ăn cũng tốt. Nếu ăn vào buổi sáng, có thể lấy 1 quả trứng vịt lộn luộc ăn cùng lá mơ lông, rau mùi, rau răm để nâng cao chức năng sinh lý. Với người cần hạn chế lượng đạm, có thể lấy thục địa, hoài sơn, sơn thù, quy bản, cẩu kỷ, ngưu tất, đỗ trọng mỗi vị 10- 12g tiềm với chút cật heo hoặc sắc uống vừa trị ù tai, tiểu không tự chủ, vừa hỗ trợ sinh lý.

Theo Đời sống
back to top