Thiếu vitamin D gây ra các cơn đau xương khớp mạn tính

(khoahocdoisong.vn) - Thiếu vitamin D có thể gây ra các cơn đau mạn tính do bệnh cơ xương, viêm khớp dạng thấp, bệnh thần kinh, đau nửa đầu...

Theo TS.BS Trương Hồng Sơn, Viện trưởng Viện Y học ứng dụng Việt Nam, thiếu vitamin D có thể gây ra các cơn đau mãn tính do bệnh cơ xương, viêm khớp dạng thấp, bệnh thần kinh, đau nửa đầu. Những người thường xuyên bị đau mãn tính cũng sẽ dễ bị thiếu vitamin D hơn.

Rất nhiều bác sĩ thường xuyên kiểm tra lượng vitamin D của bệnh nhân mắc các bệnh trên và thường khuyên họ uống bổ sung vitamin D như một phần của kế hoạch điều trị. Bổ sung vitamin D có thể giúp bệnh nhân giảm đau và cải thiện được cảm xúc.

Viện Sức khỏe Hoa Kỳ đã đưa ra khuyến cáo về lượng vitamin D trong bữa ăn là khoảng 600 đơn vị/ngày. Nếu bị thiếu vitamin D, sẽ cần bổ sung nhiều hơn. Một số người sẽ cần bổ sung từ 1.000-2.000 đơn vị vitamin D/ngày. Một số người được chẩn đoán thiếu vitamin D nặng hoặc có một số bệnh lý nhất định có thể sẽ phải bổ sung từ 5.000-10.000 đơn vị vitamin D/ngày.

Tuy nhiên, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời là cách bổ sung vitamin D tốt nhất. Chỉ 15 phút tiếp xúc với ánh nắng có thể cung cấp 20.000 đơn vị vitamin D trong tình trạng không sử dụng kem chống nắng vào mùa hè. Tuy nhiên, theo TS.BS Trương Hồng Sơn, khi tắm nắng cần lưu ý không để da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời mà không có kem chống nắng trong một khoảng thời gian dài vì việc này có thể sẽ gây tổn thương và làm tăng nguy cơ ung thư da.

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top