Thiếu selen cơ thể dễ mắc bệnh tim mạch

(khoahocdoisong.vn) - Selen (Se) là chất khoáng, cơ thể chỉ cần hàm lượng rất nhỏ, nhưng lại vô cùng quan trọng.

Ông Nguyễn Vương Thu người to béo nhưng lại thích ăn thịt, không thích tôm, lươn... và chẳng bao giờ uống sữa. Ông vốn nghiện thuốc lá, gần đây hay ho, đi khám, làm các xét nghiệm, bác sĩ cho biết, ông bị thiếu selen dẫn tới suy giảm miễn dịch.

Lời bàn: Lương y Nguyễn Minh, Trung tâm y tế Việt – Nga cho biết, trong các nguyên tố vi lượng thì iốt, kẽm, selen rất dễ bị thiếu hụt. Đối tượng dễ bị thiếu selen là những người hút thuốc lá, làm việc trong môi trường ô nhiễm, bị bệnh như viêm gan siêu vi hay viêm khớp.

Nếu cơ thể thiếu selen có thể làm tăng nguy cơ các bệnh ở cơ vân và cơ tim, tăng các biến chứng trong các bệnh tim mạch, giảm khả năng miễn dịch, tăng nguy cơ hoặc làm tăng thêm quá trình nhiễm trùng. Vì vậy, cần ăn đủ chất. Các thức ăn có hàm lượng selen cao là: Tôm đồng, lươn, hàu, sò, gan lợn, sữa, thịt bò, ngũ cốc…

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top