Thiếu sắt hói đầu

Thời gian gần đây anh Nguyễn Anh Tuấn (Ninh Bình) thường mệt mỏi, thiếu ngủ, tóc rụng, chủ yếu ở đỉnh đầu. Mới hơn 40 tuổi mà hói khiến anh già cả chục tuổi.

Anh đã thử đổi các loại dầu gội, kể cả loại dầu gội mua ở hàng thuốc nhưng không ngăn được tóc rụng. Bực mình, anh gội đầu bằng nước lã nhưng gội xong, đầu không sạch, ngứa khiến anh gãi làm tóc càng rụng.

Lời bàn:

Ths.BS Trần Khánh Vân, Viện Dinh dưỡng QG cho biết:

Hói đầu ở nam giới xảy ra theo một dạng chung là tóc rụng vùng thái dương và đỉnh đầu.

Hói đầu có yếu tố di truyền, do nhiễm nấm, do sử dụng thuốc, đặc biệt ngày nay nhiều người hói đầu còn do thiếu máu thiếu sắt. Biểu hiện của người thiếu máu do thiếu sắt là mệt mỏi, mất ngủ, kém chú ý.

Để bổ sung, cần tập trung vào các thực phẩm như trứng gà, trứng vịt, gan (bò, lợn, gà, vịt, ngan) và các nội tạng khác (tim, thận).

Nên ăn các loại hải sản như cá thu, trai, hàu, cá mòi, cá cơm. Về rau nên ăn các loại rau có lá màu xanh, ưu tiên các loại đậu đỗ.

Về gạo, nên ăn gạo lứt vì gạo lứt nhiều sắt hơn gạo xay xát kỹ.

Ngoài ra nên bổ sung các thực phẩm có thêm sắt như bánh bích quy bổ sung sắt, các loại ngũ cốc ăn liền, nước mắm bổ sung sắt, bột mỳ bổ sung sắt, sữa bổ sung sắt…

MA ghi

Theo Đời sống
Xước da bệnh nhân 52 tuổi nguy kịch vì uốn ván nặng kèm thuyên tắc phổi

Cứu bệnh nhân 52 tuổi bị uốn ván nặng kèm thuyên tắc phổi

Người dân không nên chủ quan với bệnh uốn ván, khi gặp các vết thương cần phải chủ động tiêm ngừa. Trong trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, cần sớm đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế để được điều trị kịp thời, tránh những diễn biến nguy hiểm.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top