Thiếu gia SHB nghìn tỷ... đi xe máy, mặc đồ sale, ăn quán vỉa hè

Thiếu gia nghìn tỷ Đỗ Quang Vinh vừa chính thức được bổ nhiệm trở thành Phó Tổng Giám đốc trẻ tuổi nhất của SHB.
thieu-gia-1.jpg

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) cho biết đã chính thức bổ nhiệm Đỗ Quang Vinh làm Phó Tổng Giám đốc từ ngày 30/10/2021. Thông tin về vị tân phó tổng trẻ này đang là chủ đề được nhiều người quan tâm.

Điều mà nhiều người quan tâm tới vị sếp trẻ này không phải bởi profile siêu khủng mà vì thiếu gia nghìn tỷ này có đời sống khá giản dị. Anh hiện là phó tổng trẻ tuổi nhất của SHB tính đến thời điểm hiện tại.

thieu-gia-7.jpg

Phó Tổng Giám đốc Đỗ Quang Vinh, sinh năm 1989, là con trai cả của ông Đỗ Quang Hiển (bầu Hiển) - Chủ tịch HĐQT SHB. Bầu Hiển còn có một người con trai nữa là Đỗ Vinh Quang, sinh năm 1995.

Là thiếu gia nhà bầu Hiển nhưng Đỗ Quang Vinh sớm tự lập và du học Singapore từ năm 15 tuổi. Trong thời gian học tập tại nước ngoài, anh cũng đi làm thêm trong nhà hàng, làm phục vụ bàn với thù lao 60 USD mỗi buổi.

thieu-gia-3.jpg

Tốt nghiệp đại học Singapore, Đỗ Quang Vinh trở về SHB làm việc với vị trí chuyên viên kiểm toán nội bộ rồi luân chuyển qua nhiều phòng ban tại đây trước khi sang Anh học tiếp Thạc sĩ.

Anh lấy bằng Thạc sĩ chuyên ngành Tài chính và Quản trị tại University of East Anglia, Vương quốc Anh và trải qua nhiều vị trí quản lý cấp cao trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng tại các tổ chức uy tín trong và ngoài nước.

thieu-gia-anh-em.jpg
Hai anh em thiếu gia nhà bầu Hiển rất thân thiết.

Thiếu gia Đỗ Quang Vinh từng sang Mỹ và bắt đầu với lĩnh vực bất động sản, thủy sản, đảm nhiệm vị trí CEO T&T chi nhánh Mỹ. Mãi tới năm 2020, Đỗ Quang Vinh mới trở về Việt Nam và tiếp nhận vị trí Phó Giám đốc mảng bán lẻ ngân hàng SHB.

Thiếu gia nhà bầu Hiển chia sẻ: "Với tấm bằng Thạc sỹ chuyên ngành tài chính, 5 năm làm CEO của T&T Mỹ, 3 năm làm trong ngành ngân hàng và là Chủ tịch của một ngân hàng Mỹ, tôi nghĩ mình có đủ năng lực và kinh nghiệm để ứng cử vào các vị trí quản lý mà không cần phải nhận sự đặc cách nào".

bau-hien.jpg
Gia đình bầu Hiển.

Là thiếu gia "con trai bầu Hiển", Đỗ Quang Vinh rất tự hào về gia đình nhưng anh cho rằng suy nghĩ "khi bạn là con của đại gia, thì nghiễm nhiên bạn đã sinh ra ở vạch đích" là tư duy lệch lạc và đánh đồng. Anh khẳng định: "Điều này không sai nhưng không đúng với tôi và gia đình tôi". Vì với anh, gia đình mình cũng đi lên từ con số 0 và sự cố gắng của anh cũng như vậy.

Đỗ Quang Vinh cũng chia sẻ anh không có thú đam mê với siêu xe, đồ hiệu,… Bởi theo quan điểm của anh, đẳng cấp của con người không đánh giá qua bề ngoài mà phải nhìn nhận qua tư duy, trí óc, từ cách nói chuyện và cách thể hiện của họ. Bản thân anh vẫn thấy thoải mái khi di chuyển bằng xe máy, mua hàng sale-off, ăn quán vỉa hè như bao người.

Về lựa chọn làm việc tại Mỹ hay Việt Nam, Đỗ Quang Vinh đã lựa chọn Việt Nam làm bến đỗ cho sự nghiệp của mình bởi với anh, sau 12 năm sinh sống, học tập và làm việc tại nước ngoài, anh vẫn luôn đau đáu về nước cống hiến.

thieu-gia-c.jpg

"Khi tôi ở nước ngoài, mục tiêu của tôi cũng là chứng minh cho những người bản địa thấy rằng, người Việt Nam không đơn giản và không ngại đối đầu với bất cứ quốc gia nào trên thế giới".

Trên trang cá nhân, Đỗ Quang Vinh không ngại chia sẻ đang làm bố đơn thân của hai đứa con sinh đôi một trai - một gái. Anh thường xuyên đăng hình ảnh hai đứa con của mình lên mạng xã hội.

thieu-gia-2.jpg
Thiếu gia Đỗ Quang Vinh thường xuyên đăng hình ảnh hai đứa con của mình lên mạng xã hội.
Theo Đời sống
Người thiết kế Nhà hát Opera Hà Nội là ai?

Người thiết kế Nhà hát Opera Hà Nội là ai?

‏"Vẻ đẹp có thể thay đổi thế giới" là điều kiến trúc sư đại tài người Italy, Renzo Piano tâm niệm trong gần 60 năm sự nghiệp của mình. Nhưng với Renzo Piano, đó không đơn thuần là vẻ đẹp cảm nhận bằng thị giác, đó còn là vẻ đẹp của tâm hồn, nhân cách và những giá trị văn hoá trường tồn của nhân loại.
‏Sân khấu thiết kế 5 vòng tròn ấn tượng và hoành tráng từ đạo diễn gạo cội Phạm Hoàng Nam.

Sun Group mang Đại nhạc hội Take me to the Sun đến Đà Nẵng tối 9/7

‏Tiếp nối chuỗi Lễ hội Carnival đường phố Sun Fest sôi động vẫn đang diễn ra mỗi tối thứ Bảy và Chủ Nhật hằng tuần đến 24/7/2022, Đại nhạc hội Take me to the Sun do Tập đoàn Sun Group đồng hành cùng TP Đà Nẵng tổ chức sẽ đem tới cho Đà Nẵng một đêm bùng cháy với âm nhạc và pháo hoa rực rỡ.
back to top