--Quảng cáo---
--Quảng cáo---

Thiết kế hệ thống tính tiền bơm xăng

HÀ BÌNH - 14:11 11/05/2019

(khoahocdoisong.vn) - Cũng giống như mô-tơ nước, hệ thống động cơ bơm xăng có một thiết bị đo gắn trên đường ống gọi là cảm biến.

Hỏi: Hệ thống bo mạch của cây xăng được thiết kế thế nào, vì sao lại có thể gian lận được?

Nguyễn Văn Trung (Hà Nội)

TS Nguyễn Hồng Quang, ĐH Bách Khoa Hà Nội:  Cũng giống như môtơ nước, hệ thống động cơ bơm xăng có một thiết bị đo gắn trên đường ống gọi là cảm biến. Bộ điều khiển chuyển tín hiệu tới bo mạch bằng 3 cách phổ biến bằng điện áp, dòng điện hoặc số xung. Sau đó, bộ vi xử lý sẽ đưa lên màn hình hiển thị số liệu về khối lượng và giá tiền xăng. Khi gian lận, người ta lắp thêm một thiết bị ngay trên đường chuyển điện áp về, khuyếch đại lên, tác động vào thiết bị đo lường làm thay đổi chỉ số trên màn hình tự động. Cách thứ hai là thay đổi chương trình trong bộ điều khiển trạm bơm. Cách này không thay đổi phần cứng, sử dụng công nghệ hiện đại, lắp đặt kín đáo, rất khó để cơ quan chức năng có thể phát hiện. Hiện nay, các cơ quan chức năng cũng đã nắm được những chiêu thức tinh vi này và có các biện pháp ứng phó.


(0) Bình luận
Nổi bật Khoa học & Đời sống
Gia đình có người thân tử vong ở Anh tự chi trả kinh phí đưa thi hài về nước
Thời sự- Khánh Hoan và Phạm Đức - 13:55 19/11/2019
Tỉnh Hà Tĩnh và Nghệ An đang tổng hợp nguyện vọng của các gia đình có con tử vong ở Anh sau khi nhận được thông báo của Bộ Ngoại giao về chi phí đưa thi hài hoặc tro cốt của 39 nạn nhân về nước.
--Quảng cáo---
--Quảng cáo---
--Quảng cáo---
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO