Thiết bị thu hút và diệt muỗi

Thiết bị thu hút và diệt muỗi là ý tưởng này thuộc về bộ đôi bạn thân Hoàng Hữu Dũng và Trần Vân Hà, trường THPT chuyên Chu Văn An, Lạng Sơn.
/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/ytst-136-diet-muoi1.jpg

Ảnh minh họa.

Nhóm tác giả cho biết, các giải pháp diệt muỗi hiện nay có rất nhiều nhưng không ít giải pháp vẫn tồn tại các nhược điểm, ví dụ, dùng hóa chất thì gây độc hại, trong khí đó đốt hương muỗi, dùng tinh dầu… lại chỉ có tác dụng xua đuổi muỗi là chính.

Vì thế, nhóm bắt tay thiết kế thiết bị thu hút và diệt muỗi. Thiết bị gồm ba phần chính gồm bộ điều khiển, bộ thu hút muỗi và bộ diệt muỗi. Những phần này được gói gọn trong một hộp hình trụ có đường kính 0,3m và cao 0,55m.

Bộ điều khiển gồm có: Nguồn, nguồn cung cấp CO2 và các mô đum điều khiển cảm biến nhiệt vận hành bộ phận thu hút muỗi. Bộ phận thu hút muỗi gồm có các dây đốt, ống phun khí CO2, bóng đèn và loa phát sóng âm.

Bộ diệt muỗi có hai lựa chọn là lồng tẩm thuốc và lồng điện. Các lồng này sẽ được áp vào bên ngoài thiết bị. Đối với lồng điện sẽ có thêm một lồng cách điện bên ngoài để đảm bảo an toàn. Ưu điểm của thiết bị là sử dụng đồng thời các yếu tố sóng âm thanh, khí CO2, nhiệt độ và ánh sáng để thu hút muỗi nên hiệu quả sẽ cao hơn.

Ngoài ra, do máy được thiết kế với hai chế độ hoạt động (bằng ắc quy hoặc điện lưới) nên tạo được sự phù hợp, linh hoạt với từng điều kiện cụ thể của từng khu vực.

Thu Hà

Theo Đời sống
 Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Nhiều nguồn tin cho biết, OpenAI sẽ phát hành thế hệ tiếp theo của mô hình ChatGPT trong vài tháng tới. Đây cũng là sản phẩm quan trọng nhất, giúp công ty này gây tiếng vang, nhận được hàng tỷ USD góp vốn trong hơn một năm qua.
back to top