Thiết bị theo dõi tư thế ngủ cảnh báo nguy cơ sức khỏe

(khoahocdoisong.vn) - Thiết bị có tên BodyCompass theo dõi tư thế ngủ có thể ứng dụng để theo dõi y tế, hỗ trợ bệnh nhân mắc bệnh Parkinson, động kinh hoặc liệt giường.

BodyCompass là hệ thống dựa trên tần số vô tuyến có sẵn sàng tại nhà cung cấp dữ liệu giấc ngủ chính xác mà không cần camera hoặc cảm biến gắn vào cơ thể. Hệ thống được phát triển bởi các nhà nghiên cứu thuộc Viện Công nghệ Massachusett (Mỹ). 

Thiết bị có tên BodyCompass theo dõi tư thế ngủ có thể ứng dụng để theo dõi y tế, hỗ trợ bệnh nhân mắc bệnh Parkinson, động kinh hoặc liệt giường. Các nghiên cứu cho thấy việc nằm sấp làm tăng nguy cơ đột tử ở những người bị động kinh và tư thế ngủ cũng có thể được sử dụng để đo sự tiến triển của bệnh Parkinson vì tình trạng này cướp đi khả năng người bệnh tự lật người trên giường.

Dong Woo Lee, nhà thần kinh học tại Trường Y Harvard cho biết: “Thật không may, nhiều bệnh nhân hoàn toàn không biết họ ngủ như thế nào vào ban đêm hoặc tư thế nào sau cơn động kinh. Một hệ thống theo dõi cơ thể như BodyCompass cho phép theo dõi cơ bản bệnh nhân của chúng tôi để đánh giá nguy cơ của họ và khi kết hợp với hệ thống cảnh báo/can thiệp, có thể cứu bệnh nhân khỏi đột tử bất ngờ do động kinh”.

 

Theo Scitechdaily
back to top