Thiết bị sạc pin điện thoại đa năng

Chủ nhân của ý tưởng “Thiết bị sạc pin điện thoại đa năng sử dụng năng lượng Mặt Trời” thuộc về Lê Đức Trọng và Trần Quang Huy, sinh viên trường Đại học Công Nghiệp TPHCM.

Theo đó, thiết bị được cấu tạo gồm tấm solar panel lấy năng lượng trực tiếp từ ánh sáng Mặt Trời kết nối với thiết bị sạc để tích năng lượng, năng lượng chuyển hóa thành điện năng để sạc các thiết bị điện thoại, máy nghe nhạc, loa mini, thắp sáng đèn học.

Ý tưởng giảm thiểu các sự cố điện, tai nạn cháy nổ cũng như tiết kiệm năng lượng

Ngoài ra, thiết bị còn được tích hợp thêm cổng cắm để sạc trực tiếp vào nguồn điện dân dụng, rất thuận lợi cho những ngày thời tiết xấu, không có nắng. Nhóm tác giả cho biết, với tính năng tiện lợi, nhỏ gọn (tổng trọng lượng chỉ 200g), có thể tháo lắp dễ dàng, tận dụng được nguồn năng lượng tự nhiên, thiết bị phù hợp với đa số đối tượng từ giới trẻ đến những người có thu nhập bình dân, thiết bị có thể sạc tại nhà hoặc mang đi du lịch đều rất thuận tiện.

Ngoài ra, ở những vùng mà nguồn điện lưới chưa tới, thiết bị cũng có thể sử dụng để sạc cho những thiết bị chiếu sáng ban đêm hoặc dùng làm đèn học nhờ được trang bị một đèn led nhỏ. Nhóm tác giả khẳng định, với sự tiện lợi, an toàn, thiết bị cũng góp phần giảm thiểu các sự cố điện, tai nạn cháy nổ và trên hết là nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường của nhiều người.

T.Hà

Theo Đời sống
 Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Nhiều nguồn tin cho biết, OpenAI sẽ phát hành thế hệ tiếp theo của mô hình ChatGPT trong vài tháng tới. Đây cũng là sản phẩm quan trọng nhất, giúp công ty này gây tiếng vang, nhận được hàng tỷ USD góp vốn trong hơn một năm qua.
back to top