Thiết bị nuôi vi tảo để lọc không khí

(khoahocdoisong.vn) - Ý tưởng của nhóm học sinh này là làm thiết bị nuôi vi tảo, dùng cơ chế quang hợp để hấp thụ khí CO2 và thải ra khí Oxy.

Ý tưởng của nhóm học sinh này là làm thiết bị nuôi vi tảo, dùng cơ chế quang hợp để hấp thụ khí CO2 và thải ra khí oxy. Với ý tưởng này, đội ACP gồm 3 thành viên: Lê Minh Ánh Ngọc, Phạm Phương Thúy, Nguyễn Chương Kỳ đến từ Trường Phổ thông Năng khiếu ĐHQG TPHCM, đã xuất sắc giành giải Nhất cuộc Sáng kiến Bảo vệ Hành tinh xanh.

Theo đại diện đội ACP, thiết bị nuôi vi tảo để lọc khí có tên là ASAP (Air sensor and purifier). Đây thực chất là một cái máy nuôi vi tảo, dùng cơ chế quang hợp để hấp thụ khí CO2 và thải ra khí oxy. Thiết bị chứa tảo và nước theo định lượng cho trước, được kết nối với điện thoại thông minh giúp theo dõi chất lượng không khí và tình trạng vi tảo. Khi không khí ở mức nguy hiểm, loa trên thiết bị sẽ tự động bật lên. Thông qua tín hiệu từ loa hoặc phần mềm trên điện thoại, người dùng sẽ biết thời gian phù hợp để thay tảo và nước. Chi phí để sản xuất ASAP khoảng từ 800.000 – 1.000.000 đồng. Đây là ý tưởng rất thiết thực trong điều kiện không khí đang ô nhiễm nghiêm trọng, thậm chí không khí trong nhà cũng có nhiều nguy cơ cho sức khỏe. Giải pháp này có nhiều tiềm năng ứng dụng, giá thành phải chăng.

Phong Lâm

.

Theo Đời sống
back to top