Thiết bị nhận diện nụ cười

(khoahocdoisong.vn) - Theo đó, người dùng chỉ cần nối thiết bị với đèn trong phòng ngủ, mỗi khi vào phòng, hướng mặt về camera và cười để bật đèn.

Thiết bị nhận diện nụ cười hoạt động như một công tắc. Theo đó, người dùng chỉ cần nối thiết bị với đèn trong phòng ngủ, mỗi khi vào phòng, hướng mặt về camera và cười để bật đèn. Khi cười, dù là gượng ép cũng làm cho não tiết ra hoóc-môn dopamine (tiết ra càng nhiều thì cảm giác vui vẻ càng tăng) và serotonin giúp giảm mức độ căng thẳng và trầm cảm. Thiết bị mang lại tiếng cười sau mỗi ngày làm việc học hành căng thẳng, giúp cải thiện sức khỏe, tâm lý cho mọi người. Với thiết bị này, người dùng chỉ phải trả chi phí thấp hơn nhiều so với những phương pháp giảm stress khác như đi spa hay tới một buổi hòa nhạc.  Đây là xu hướng thiết bị gia đình mới, đem lại sự thư giãn, giải trí cùng tiện ích trong cuộc sống.

Thiết bị nhận diện nụ cười đạt giải nhất cuộc thi sáng tạo vì sức khỏe cộng đồng. Dựa trên nền tảng bo mạch Galileo do Intel cung cấp, các thí sinh chọn đề tài độc lập để phát triển một sản phẩm ứng dụng. Sau gần hai tháng làm việc với các nhà khoa học cũng như các chuyên gia để hoàn thiện ý tưởng, 5 dự án xuất sắc nhất được chọn ra từ 12 dự án để tham gia tranh tài tại Vòng chung kết cuộc thi. Giải Nhất đã thuộc về nhóm NEWCP với dự án Spread Smlie - Thiết bị nhận diện nụ cười.

Theo Đời sống
back to top