Thiết bị đeo tay hỗ trợ ngư dân

Thiết bị đeo tay hỗ trợ tìm kiếm người bị nạn trên biển là ý tưởng của bốn sinh viên Khoa Kỹ thuật Máy tính, trường Đại học Công nghệ Thông tin, Đại học Quốc gia TPHCM.

Tác giả giới thiệu về thiết bị đeo tay hỗ trợ ngư dân.

Theo đó, thiết bị đeo tay cá nhân này được thiết kế giống với chiếc đồng hồ, khi đi biển, người dân chỉ cần đeo thiết bị này trên tay.

Thiết bị có nhiều ưu điểm như tiêu thụ ít điện năng, có khả năng phát ra tín hiệu kết nối với các trạm cơ sở. Với thiết bị này, khi gặp bất cứ tình huống khẩn cấp nào, ngư dân có thể kết nối với trạm cơ sở, từ đó các cơ quan tìm kiếm cứu nạn có thể thuận lợi trong tìm kiếm.

Bên cạnh đó, để thiết bị hoạt động tốt, kịp thời bảo vệ ngư dân khi gặp hình huống xấu, nhóm tác giả cũng thiết kế một mạng lưới gồm nhiều trạm cơ sở đặt cố định hoặc di động trên biển (trên các hòn đảo, vùng đất liền ven biển hoặc trên tàu đánh cá, tàu tuần ngư…). Cách này giúp xác định nhanh người bị nạn đang ở đâu và đưa ra phương án ứng cứu kịp thời.

T.Hà

Theo Đời sống
 Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Nhiều nguồn tin cho biết, OpenAI sẽ phát hành thế hệ tiếp theo của mô hình ChatGPT trong vài tháng tới. Đây cũng là sản phẩm quan trọng nhất, giúp công ty này gây tiếng vang, nhận được hàng tỷ USD góp vốn trong hơn một năm qua.
back to top