Thiết bị chơi điện tử cầm tay không cần pin

(khoahocdoisong.vn) - Được phát triển bởi các nhà nghiên cứu tại Đại học Northwestern và Đại học Công nghệ Delft (TU Delft) ở Hà Lan, thiết bị này là một bằng chứng mạnh mẽ về ranh giới của điện toán gián đoạn không dùng pin...

Một bảng điều khiển trò chơi điện tử cầm tay cho phép chơi vô thời hạn có thể là điều không cha mẹ nào thích. Nhưng Game Boy này không chỉ là một món đồ chơi. Được phát triển bởi các nhà nghiên cứu tại Đại học Northwestern và Đại học Công nghệ Delft (TU Delft) ở Hà Lan, thiết bị này là một bằng chứng mạnh mẽ về ranh giới của điện toán gián đoạn không dùng pin. Đây cũng là một bước tiến khác đối với công nghệ bền vững.

“Đây là thiết bị tương tác không dùng pin đầu tiên thu năng lượng từ các hành động của người dùng”, nhà nghiên cứu Josiah Hester của Đại học Northwestern cho biết. “Khi bạn nhấn một nút, thiết bị sẽ chuyển năng lượng từ động tác đó thành năng lượng hỗ trợ cho việc chơi game”.

Các tính toán còn cho thấy trong tương lai, nó có thể cho phép các thiết bị công suất thấp không cần dùng pin để thu năng lượng, đảm bảo hoạt động bình thường.  

 

Theo Scitechdaily
back to top