Thiền sư Thích Nhất Hạnh viên tịch là tổn thất lớn

Thiền sư Thích Nhất Hanh viên tịch là tổn thất của cộng đồng Phật giáo nói chung và Phật giáo Việt Nam nói riêng.

Tối 23/1, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã gửi lời chia buồn về việc thiền sư Thích Nhất Hạnh viên tịch.

thien-su-thich-nhat-hanh-bo-ngoai-giao-.jpg
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao chia sẻ, Thiền sư Thích Nhất Hanh viên tịch là tổn thất của cộng đồng Phật giáo nói chung và Phật giáo Việt Nam nói riêng.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết, thiền sư Thích Nhất Hạnh là vị cao tăng của Phật giáo Việt Nam nhiều năm sinh sống ở nước ngoài, có nhiều đóng góp trong giới thiệu và phát triển Phật giáo, văn hóa Việt Nam trên thế giới.

Thiền sư viên tịch là tổn thất của cộng đồng Phật giáo nói chung và Phật giáo Việt Nam nói riêng.

"Được tin thiền sư Thích Nhất Hạnh viên tịch, chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới sơn môn, cộng đồng Phật tử Việt Nam ở trong, ngoài nước và pháp quyến của thiền sư Thích Nhất Hạnh", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nói.

Trước đó, khi nghe tin thiền sư Thích Nhất Hạnh viên tịch, nhiều chính khách trên khắp thế giới đã đăng lời chia buồn.

Trong đó, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in chia sẻ,  Thiền sư Thích Nhất Hạnh là một trong những nhà lãnh đạo tinh thần của nhiều người trên thế giới mà ông rất kính trọng. Ông tìm thấy ở nhà sư tình yêu thương nhân loại trong từng hành động, hành trình khắp thế giới với sứ mệnh phản chiến, ủng hộ hòa bình và quyền con người.

 Bà Marie Damour, đại biện lâm thời Mỹ tại Việt Nam, Thiền sư Thích Nhất Hạnh sẽ được nhớ đến như một trong những lãnh đạo tôn giáo nổi bật và có sức ảnh hưởng lớn nhất trên thế giới.

Đại biểu quốc hội Ấn Độ Rahul Gandhi, bí thư Đoàn Thanh niên đảng Quốc Đại chia sẻ: "Những lời dạy của ông về hòa bình, lòng biết ơn và tinh thần phi bạo lực sẽ là chân lý vĩnh hằng".

Thiền sư Thích Nhất Hạnh sinh năm 1926 tại Thừa Thiên Huế, là giảng viên, nhà văn, nhà thơ, nhà hoạt động xã hội và là nhà sư nổi tiếng của Phật giáo thế giới. Ông trụ trì tại chùa Làng Mai ( Pháp) trong nhiều thập kỷ.

Thiền sư Thích Nhất Hạnh viên tịch tại Tổ đình Từ Hiếu, phường Thủy Xuân, TP Huế lúc 0h ngày 22/1 (ngày 20 tháng Chạp năm Tân Sửu), ở tuổi 96.

Theo Đời sống
Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Bộ trưởng Bộ Công an điều động và bổ nhiệm Đại tá Lê Anh Hưng - Trưởng phòng, Phòng Điều tra các tội phạm khác, Cục An ninh điều tra (Bộ Công an), đến nhận công tác và giữ chức vụ Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu.
Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào, vùng tam giác Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top