Thích thịt nướng và trà sữa

(khoahocdoisong.vn) - Ăn thịt nướng và uống trà sữa nhiều không tốt. Thịt nướng muốn mềm, người bán hàng phải chọn loại thịt có nhiều mỡ, nướng vừa mềm, vừa thơm nhưng ăn vào sẽ mau tăng cân, nguy cơ thừa cholesterol.

Con chị Thu Hà (Thanh Trì, Hà Nội) năm nay chuẩn bị thi THPT. Vì lịch học của cháu dày đặc nên đến buổi chiều chị phải đèo cháu từ trường đến lớp học thêm. Để giải quyết bữa phụ cho con, chị cho cháu tiền để cháu tự mua đồ ăn ăn trước khi vào lớp.

Từ ngày mẹ cho tiền, cháu Hiền- con chị ngày nào cũng mua thịt xiên nướng ăn cùng bánh mì, hôm nào chán thì uống trà sữa. Càng học vất vả thì con chị càng mập ra, đi khám bác sĩ bảo phải giảm cân nhưng nếu không cho con ăn đủ, chị sợ con không có sức học.

BS. Nguyễn Thị Lan (Đồng Tâm, Hà Nội) cho biết, ăn thịt nướng và uống trà sữa nhiều không tốt. Thịt nướng muốn mềm, người bán hàng phải chọn loại thịt có nhiều mỡ, nướng vừa mềm, vừa thơm nhưng ăn vào sẽ mau tăng cân, nguy cơ thừa cholesterol.

Thịt nướng tiếp xúc trực tiếp với ngọn lửa ở nhiệt độ cao dễ sinh ra các amin dị vòng (HCAs) và hydrocarbon thơm đa vòng (PAHs) là những hợp chất dễ dàng tác động lên tế bào gây ung thư.

Thịt nướng thường phải ướp, nếu ướp quá lâu sẽ làm mất đi những chất ôxy hóa có lợi cho sức khỏe. Uống nhiều trà sữa rất dễ tăng cân do trong trà sữa có nhiều đường và calo.

Nhiều bạn trẻ vì khoái trà sữa mà uống trà sữa và kiêng cơm đã thiếu hụt dinh dưỡng trong khi cân nặng vẫn thừa. Để con có dinh dưỡng tốt, nếu mẹ không chuẩn bị được thức ăn chiều cho con, có thể cho con uống tạm cốc sữa với mẩu bánh mì hoặc ăn tạm bát phở lót dạ sẽ tốt hơn việc ăn thịt nướng và uống trà sữa thường xuyên.

Theo Đời sống
back to top