Thích cắn móng tay đi ngay vào viện

Cắn móng tay không chỉ gây đau đớn, mắc các bệnh đường tiêu hóa, mà còn gây nhiễm trùng đau nhức, mưng mủ…Vì vậy, nếu có tật cắn móng tay thì cần chữa trị sớm.
cắn móng tay

Nên bỏ thói quen cắn móng tay để tránh bệnh.

Bà Nguyễn Thị T. (Hà Nội) nhập viện trong tình trạng các đầu ngón tay sưng tấy, mưng mủ, đau nhức không chịu được. Nguyên do là từ bé đã có tật cắn móng tay, khiến móng tay lúc nào cũng cụt lủn không mọc được. Lần này, trong lúc vừa xem TV, bà vừa cắn móng đến mức mấy ngón tay bật máu.

Tưởng giản đơn bà cho qua và vẫn làm việc nhà như bình thường, thậm chí hôm đó bà còn ra đào đất trồng mấy cây hoa cảnh. Chẳng ngờ, sau đó, móng tay sưng to, đau nhức mưng mủ, người mệt mỏi, bà không chịu được phải vào viện. Bác sĩ chẩn đoán bà bị nhiễm trùng nặng phải nhập viện.

Lời bàn: Cắn móng tay không chỉ gây đau đớn, mắc các bệnh đường tiêu hóa, mà còn gây ra những tai nạn dở khóc dở cười như trường hợp bà T. kể trên. Khi bị nhiễm trùng cần đến bệnh viện để sát trùng, dùng kháng sinh thích hợp, nếu để lâu sẽ chịu hậu quả khôn lường.

Đối với những người có tật cắn móng tay, trẻ nhỏ thì nên đi chữa sớm, người lớn biết rõ nhược điểm của mình không bỏ được thì cũng nên hạn chế.

BS Nguyễn Tiến Dũng

(Bệnh viện Bạch Mai)

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top