Thích ăn cổng trường dạ dày nổi đau

Tình trạng viêm niêm mạc dạ dày mạn tính xảy ra ở lứa tuổi học trò khá nhiều. Nguyên nhân chủ yếu xuất phát từ dinh dưỡng không đều, uống nước có ga, ăn đồ ăn vặt có các chất bảo quản, chất tạo màu.

Ảnh minh họa.

Bé Nguyễn Mỹ Linh, 8 tuổi (Hà Nội) rất thích ăn vặt. Bữa sáng và bữa chiều sau khi tan học, em thường được bố mẹ cho ăn tại cổng trường thức ăn chế biến sẵn và uống các loại nước ngọt.

Gần đây, em đau bụng không rõ nguyên nhân, thăm khám không tìm ra bệnh chỉ khi nội soi mới phát hiện ra bị viêm niêm mạc dạ dày mạn tính. Bác sĩ cho biết, nguyên nhân là do em ăn quá nhiều thực phẩm có chất bảo quản.

Lời bàn: Tình trạng viêm niêm mạc dạ dày mạn tính xảy ra ở lứa tuổi học trò khá nhiều. Nguyên nhân chủ yếu xuất phát từ dinh dưỡng không đều, uống nước có ga, ăn đồ ăn vặt có các chất bảo quản, chất tạo màu.

Những loại thực phẩm này làm ngưng trệ hoạt động của nhiều hệ thống trong cơ thể, dẫn đến rối loạn độ acid trong dạ dày hay rối loạn chức năng trong tuyến tiêu hoá. Vì vậy, cha mẹ nên cho con ăn sáng trước khi đến trường, tránh các món ăn mỡ, rán, nướng, tránh các gia vị cay, đồ uống có ga. Ăn tại cổng trưởng không đảm bảo vệ sinh còn có thể dẫn tới tiêu chảy…

BS Nguyễn Tiến Dũng (Bệnh viện Bạch Mai)

Theo Đời sống
Dấu hiệu nhận biết cơn đau do sỏi thận

Dấu hiệu nhận biết cơn đau do sỏi thận

Sỏi là các hạt cứng tồn tại trong cơ thể con người ở các vị trí khác nhau, được tạo thành từ muối, chất khoáng tồn đọng và kết tủa. Sự hiện diện của sỏi sẽ gây viêm nhiễm, đau và ảnh hưởng đến sức khỏe nghiêm trọng.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top