Thị xã Sơn Tây: Trạm trộn bê tông Sơn Tây không phép “ung dung” hoạt động

Dù giấy phép đã hết hạn đã lâu nhưng trạm trộn bê tông tại Cảng Sơn Tây, TX Sơn Tây vẫn ung dung hoạt động nửa năm mà không bị xử lý.

Trạm trộn bê  tông Sơn Tây hết phép nửa năm vẫn ung dung hoạt động.Trạm trộn bê  tông Sơn Tây hết phép nửa năm vẫn ung dung hoạt động.

Cũng theo phản ánh người dân sinh sống tại phường Lê Lợi, Việc hàng loạt xe trọng tải lớn chạy trên các tuyến phố hành người dân trong đó có cả xe bồn chạy từ một trạm sản xuất bê tông ở vị trí cảng Sơn Tây.

Hàng ngày có rất nhiều xe bồn chở bê tông có mang phù hiệu “Bê tông Sơn Tây” liên tục chạy trên tuyến đường gây mất an toàn cho người dân sống trên địa bàn Thị xã.

Theo thông tin ghi nhận được của PV Pháp luật Plus, trạm trộn bê tông tại cảng Sơn Tây được UBND Thành phố Hà Nội cấp phép tại Quyết định số 7341/QĐ-UBND ngày 31/12/2016 về việc cấp phép hoạt động liên quan đê điều: Việc lắp đặt tạm thời trạm sản xuất bê tông tại khu vực cảng Sơn Tây, thuộc phường Lê Lợi, Thị xã Sơn Tây; thời gian cấp phép đến ngày 30/4/2017.

Ngày 14/6/2017 UBND Thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 3615/QĐ-UBND về việc gia hạn thời gian sử dụng trạm sản xuất bê tông lắp đặt tạm thời tại cảng Sơn Tây, trong đó cho phép hoạt động đến hết ngày 31/12/2017 .

Bên cạnh đó, trong quyết định thành phố Hà Nội nêu rõ, trạm trộn bê tông tại cảng Sơn Tây không được hoạt động trong thời gian mùa lũ.

Cho tới thời điểm hiện tại Giấy phép hoạt động của trạm trộn bê tông tại Cảng Sơn Tây đã hết hiệu lực gần nửa năm. Đồng nghĩa với việc đó là trạm trộn bê tông này đang hoạt động không phép và vi phạm pháp luật.

Người dân sống ở khu vực này cho biết: “Các xe quá tải, xe bồn qua lại khu vực này suốt ngày đêm. Sống gần khu vực này nhiều khi như đánh cược tính mạng. Xe bồn chở bê tông, có khi cả container đi ầm ầm qua cổng trường học, khu đông dân cư. Nhiều phen không khỏi thót tim”.

Trao đổi với PV Pháp luật Plus ngày 29/5/2018, ông Phùng Huy Vinh – Trưởng phòng Kinh tế TX Sơn Tây, cho biết: “Tôi vừa trao đổi với đồng chí Ngọc – Giám đốc cảng Sơn Tây, lãnh đạo bên đó cũng vừa thông báo cho tôi biết hiện trạm trộn này đã hết phép, đang chờ cấp phép tiếp”.

Vi phạm diễn ra nửa năm trời, người dân mòn mỏi chờ lực lượng chức năng xử lý vi phạm nhưng vẫn đến nay trạm bê tông vẫn cứ ngày đêm hoạt động. Tuyến phố Lê Lợi mỗi ngày có tới hàng trăm lượt xe trộn “Bê tông Sơn Tây” liên tục hành dân trên địa bàn Thị xã.

Người dân phát khổ vì bụi từ các xe đi ra từ trạm trộn bê tông Sơn TâyNgười dân phát khổ vì bụi từ các xe đi ra từ trạm trộn bê tông Sơn Tây

Mặt đường Lê Lợi bị băm nátMặt đường Lê Lợi bị băm nát

Theo như Quyết định của UBND TP Hà Nội, trạm trộn bê tông này không được phép hoạt động trong mùa mưa lũ, (thường từ tháng 6 đến tháng 11 hàng năm). Như vậy dù trạm trộn bê tông này có được cấp phép, hay gia hạn thì không không thể tiếp tục hoạt động.

Viêc trạm trộn bê tông hoạt động trong một thời gian dài không giấy phép, hơn thế còn ngang nhiên để các xe quá tải quá khổ phá hoại đường Lê Lợi mà không bị lực lượng chức năng xử lý khiến dư luận đặt nhiều câu hỏi:

Tại sao trạm trộn bê tông Sơn Tây lại có thể hoạt động công khai khi đã hết phép như vậy? Cơ quan nào đã chống lưng cho trạm trộn để trạm vẫn tiếp tục hoạt động? Lực lượng CSGT, Thanh tra giao thông có đang làm ngơ cho việc hoạt động của các phương tiện vận chuyển bê tông của đơn vị này?

Pháp luật Plus đề nghị UBND TP Hà Nội, UBND TX Sơn Tây, Công an TX Sơn Tây, Công an giao thông TX Sơn Tây, UBND phường Lê Lợi, Công an phường Lê Lợi sớm vào cuộc kết hợp xử lý, ngăn chặn các vi phạm từ hoạt động không phép tại trạm trộn bê tông nêu trên.

Theo Nguyễn Quân/phapluatplus.vn

Theo Đời sống
Tại sao không đánh thuế vàng?

Tại sao không đánh thuế vàng?

Các chuyên gia cho rằng, cần thiết phải đánh thuế vàng. Nhiều người mua vàng đầu cơ, mua bán nhằm sinh lời, khi đã kinh doanh cần phải chịu một số sắc thái thuế cho hoạt động đầu tư giống bất động sản, chứng khoán.
back to top