Thi vào lớp 10 TPHCM: Gần 50% thí sinh điểm dưới 5 môn Toán

(khoahocdoisong.vn) - Theo công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 của Sở GD&ĐT TPHCM, 48,63% thí sinh bị điểm dưới 5 môn Toán.

Theo công bố, điểm tiếng Anh cũng có tới 49,27% thí sinh bị điểm dưới 5. Trong đó, môn Toán có 185 bài thi bị điểm liệt và tiếng Anh là 4 bài. Riêng môn Ngữ văn, chỉ có 5,76% thí sinh bị điểm dưới trung bình, không có điểm 10.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc năm nay vì sao đề được đánh giá là dễ hơn so với năm trước mà điểm vẫn không cao, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM cho biết, nhận định đề dễ mang tính chủ quan của nhiều người dựa trên yêu cầu về mặt bằng kiến thức chung. Trong khi đề còn có những yêu cầu về mức độ nhận thức, mức độ nhận biết, phân tích, tổng hợp... nhằm đảm bảo sự phân hóa.

Về điểm thi, năm nay nhìn chung tương đương với năm vừa rồi. Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, thời gian ôn tập của học sinh năm nay cũng hạn chế hơn, nên độ khó của đề thi đã được điều chỉnh để phù hợp hơn nhằm đảm bảo ở mức các em có thể đạt điểm trung bình. 

Đề thi cũng tập trung phân hóa để học sinh khá giỏi có thể làm được bài tốt hơn. Và thực tế, điểm từ 8 trở lên năm nay đạt tỷ lệ cao hơn. 

Cụ thể, điểm Văn năm ngoái chỉ 10% đạt điểm từ 8, năm nay tỷ lệ này là 16%; môn Toán từ 7,67% điểm từ 8 năm nay tăng lên 13,8%, tiếng Anh từ 9,7% đạt từ 8 thì năm nay tăng lên 14%. 

Sở GD&ĐT TPHCM, sau khi xem điểm thi, thí sinh sẽ nộp đơn chấm phúc khảo (nếu có nhu cầu) tại trường THCS nơi mình đang theo học từ ngày 27 - 29/7. 

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top