Thi vào lớp 10: Tỉnh thi 2 môn, tỉnh thi 5 môn

(khoahocdoisong.vn) - Kỳ thi vào lớp 10 THPT đối với học sinh không chuyên, tỉnh Hà Nam quyết định sẽ chỉ thi 2 môn. Trong khi đó, học sinh Vĩnh Phúc sẽ phải thi 5 môn.

Sở GD&ĐT Hà Nam vừa có hướng dẫn tổ chức thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2020 - 2021.

Theo đó, thí sinh thi vào lớp 10 THPT không chuyên chỉ phải thi hai môn Toán, Ngữ văn với hình thức thi tự luận, thời gian thi 120 phút; Thời gian thi: ngày 27/7.

Các đối tượng là học sinh trường PTDTNT; Học sinh là người dân tộc rất ít người; Học sinh khuyết tật; Học sinh đạt giải cấp quốc gia và quốc tế về văn hóa; văn nghệ; thể dục thể thao; Cuộc thi khoa học, kĩ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh THCS và THPT (có xác nhận giải của Bộ GD&ĐT) sẽ được tuyển thẳng vào lớp 10 trường THPT không chuyên.

Trong khi đó, tỉnh Vĩnh Phúc, theo quyết định về phương thức tuyển sinh các lớp đầu cấp năm học 2020 - 2021 mà UBND tỉnh vừa ban hành, thí sinh thi vào trường THPT không chuyên phải thực hiện 3 bài thi với 5 môn gồm Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh, Vật lý, Địa lý.

Đề thi của bài thi tổ hợp gồm 60 câu hỏi trắc nghiệm (Tiếng Anh 30 câu, Vật lí 15 câu, Địa lý 15 câu) với thời gian làm bài 90 phút. Lịch thi từ ngày 18 - 20/7

Đối với tuyển sinh vào trường THPT chuyên, ngoài 3 bài thi như học sinh THPT không chuyên, thí sinh đồng thời làm thêm bài thi môn chuyên trong thời gian 150 phút.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top