Thi vào lớp 10 Hà Nội: Được đổi khu vực tuyển sinh

(khoahocdoisong.vn) - Theo Sở GD&ĐT Hà Nội, học sinh có hộ khẩu thường trú ở quận này, nhưng cư trú thực tế ở quận khác có thể đổi khu vực tuyển sinh bằng cách làm đơn và có xác nhận của hiệu trưởng nhà trường.

Sở GD&ĐT Hà Nội đã phát hành phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 10 THPT năm học 2020 - 2021 tới các Phòng GD&ĐT. Các phòng sẽ chuyển về các trường phục vụ học sinh lớp 9 làm thủ tục đăng ký dự tuyển.

Học sinh phải đăng ký nguyện vọng và nộp lại cho nhà trường, hạn cuối là ngày 12/6/2020.

Theo Sở GD&ĐT, toàn thành phố được chia làm 12 khu vực tuyển sinh. Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng vào 2 trường thuộc cùng khu vực tuyển sinh. Học sinh có hộ khẩu thường trú ở khu vực tuyển sinh nào, thì đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào trường ở khu vực đó.

Tuy nhiên, học sinh có hộ khẩu thường trú ở quận này, nhưng cư trú thực tế ở quận khác thì các em có thể đổi khu vực tuyển sinh. Để thực hiên, học sinh cần làm đơn và có xác nhận của hiệu trưởng nhà trường…

Ngày 23/6, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ công bố công khai số lượng học sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 không chuyên của từng trường THPT. Học sinh muốn thay đổi nguyện vọng dự tuyển cần nộp đơn tại các Phòng GD&ĐT trong 2 ngày 24 - 25/6. Việc đăng ký nguyện vọng dự tuyển phù hợp sẽ có cơ hội trúng tuyển cao, nhất là những em có nguyện vọng vào trường THPT công lập.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top