Thị trường khách sạn nghỉ dưỡng: Ánh hào quang sẽ sớm quay trở lại?

Thời gian vừa qua, thị trường chứng kiến hàng trăm khách sạn lớn nhỏ được rao bán ở khắp nơi trên thế giới và một câu hỏi đặt ra là “ánh hào quang của thị trường này có sớm quay trở lại”?

Mô hình khách sạn hiện nay thành 2 phân khúc chủ đạo: Khách sạn trong thành phố, chuyên để phục vụ cho khách doanh nhân và các biệt thự, resort nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 đã nhấn chìm tất cả, ngành du lịch bị tê liệt, thị trường khách sạn chịu những tổn thất nặng nề, hàng trăm khách sạn lớn nhỏ được rao bán khắp nơi trên thế giới, không chỉ riêng gì Việt Nam.

Thế nhưng, theo nhận định của các chuyên gia, thị trường này sẽ sớm quay trở lại và phát triển lại một cách mạnh mẽ. Một điều dễ hiểu, bản năng của con người là muốn được ăn, được chơi và được tiêu tiền, nhưng trong suốt thời gian dịch bệnh, người dân bị kìm hãm ham muốn ấy, nên khi dịch bệnh ổn định, chắc chắn họ sẽ sẵn sàng chi tiêu mua sắm, đặc biệt là đi du lịch bất kỳ nơi đâu.

Điều quan trọng, thị trường bất động sản khách sạn nghỉ dưỡng của Việt Nam đang là miếng mồi béo bở khiến nhiều nhà đầu tư quốc tế muốn nhắm vào. Các đơn vị vận hành quốc tế tiếp tục giành nhiều sự tập trung cho việc đầu tư mạnh mẽ trên khắp đất nước, cùng với đường bờ biển gần như đã được khai thác hoàn toàn. Cụ thể, theo Savills Việt Nam đến cuối năm 2023, TPHCM sẽ có thêm 2.500 phòng khách sạn, 70% đến từ các thương hiệu tên tuổi như Fusion, Hilton và InterContinental.

Còn tại Hà Nội, khách sạn quốc tế sẽ cung cấp gần 1.300 phòng tương đương với 48% nguồn cung tương lai, bao gồm những thương hiệu lớn như Fairmont, Four Seasons, Eastin, Grand Mercure, Dusit và Wink, Lotte...

Chưa kể, chính bản thân các nhà đầu tư của Việt Nam cũng rất chú trọng tới ngành du lịch trong những năm qua, bởi sự tăng trưởng ấn tượng của ngành này hơn hẳn so với những lĩnh vực khác. Thị trường khách sạn du lịch cũng tăng mạnh từ những nhà đầu tư nhỏ lẻ, tới những doanh nghiệp lớn. Chính vì vậy, các nhà đầu tư vẫn luôn chờ cơ hội, chờ dịch Covid-19 ổn định để họ bơm tiền vào nhằm hồi sinh lại “con cưng” của nền kinh tế Việt Nam.

Nhưng điều quan trọng lúc này đối với các chủ doanh nghiệp kinh doanh khách sạn nghỉ dưỡng là để có thể tồn tại và thích ứng trong bối cảnh mới nên xác định được rằng đại dịch rồi sẽ kết thúc, và không phải “trạng thái bình thường mới”.

Theo Đời sống
Những mẫu nhà cấp 4 giá rẻ, đẹp nhất 2024

Những mẫu nhà cấp 4 giá rẻ, đẹp nhất 2024

Những năm gần dây, nhà cấp 4 2 phòng ngủ thiết kế đơn giản, mang hơi hướng hiện đại làm toát lên vẻ đẹp tinh tế. Nhà cấp 4 với 2 phòng ngủ được ưa chuộng bởi sự tiện nghi và chi phí xây dựng thấp. 
back to top