Thi tốt nghiệp THPT đợt 2: Xuất hiện thủ khoa của cả nước

(khoahocdoisong.vn) - Bộ GD&ĐT vừa công bố điểm thi tốt nghiệp THPT đợt 2 năm 2020, một thí sinh đến từ Đà Nẵng với điểm tuyệt đối 30/30 điểm, trở thành thủ khoa khối B cả nước và cũng là thủ khoa duy nhất trong các thủ khoa đạt điểm tuyệt đối.

Theo thông tin tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT đợt 2 năm 2020 trên Cổng thông tin điện tử Sở GD&ĐT Đà Nẵng, thí sinh số báo danh 04009814 Nguyễn Lê Vũ có điểm môn Toán: 10; Văn: 7,5; Lý: 6,5; Hóa: 10; Sinh: 10. Tổng điểm khối B00 của thí sinh này là 30 điểm.

Thí sinh Nguyễn Lê Vũ đã trở thành thủ khoa khối B kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2020 và cũng là thủ khoa duy nhất đạt điểm tuyệt đối trong các thủ khoa của các tổ hợp xét tuyển đại học.

Thí sinh Nguyễn Lê Vũ đã trở thành thủ khoa khối B kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2020 và cũng là thủ khoa duy nhất đạt điểm tuyệt đối trong các thủ khoa của các tổ hợp xét tuyển đại học.

Trong đợt 1 kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, cả nước có 4 thí sinh cao điểm nhất (29,8 điểm) khối B gồm: Lê Kim Khôi (cựu học sinh trường THPT chuyên Lương Thế Vinh, Đồng Nai); Nguyễn Trần Ngọc Thảo (cựu học sinh lớp 12 Hóa, trường THPT chuyên Lý Tự Trọng, Cần Thơ); Đồng Hải Huy (cựu học sinh lớp 12A3, trường THCS và THPT Nguyễn Khuyến, Thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương) và Lê Đặng Hải Phong (cựu học sinh lớp 12B2, trường TH-THCS-THPT Lê Thánh Tông, quận Tân Phú, TPHCM).

Như vậy, với số điểm 30 điểm 3 môn khối B, thí sinh Nguyễn Lê Vũ đã trở thành thủ khoa khối B kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2020 và cũng là thủ khoa duy nhất đạt điểm tuyệt đối trong các thủ khoa của các tổ hợp xét tuyển đại học. Với kết quả trên, Vũ dự định đăng ký vào ngành Y đa khoa - Trường Đại học Y Dược TPHCM.

Theo thông tin từ ông Trần Nguyễn Minh Thành, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Đà Nẵng, ngoài thí sinh đạt điểm tuyệt đối 30/30 điểm khối B còn thí sinh Trần Thanh Tĩnh (lớp 12/28, Trường THPT Phan Châu Trinh, Đà Nẵng), là học sinh lớp chuyên Anh nhưng lại là thủ khoa khối A với số điểm 29,05 điểm (toán 9,8; lý 9,25; hóa 10) và là á khoa khối B với 29,8 điểm (toán 9,8; hóa 10; sinh 10).

Tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt 2, môn thi có điểm trung bình cao nhất của Đà Nẵng là Giáo dục công dân với điểm trung bình là 8,44; 114 bài thi đạt điểm 10 tuyệt đối.

Xếp sau đó là môn Toán có điểm trung bình 7,1; 14 bài thi đạt điểm 10 tuyệt đối. Số bài thi đạt điểm trên trung bình ở môn Toán chiếm 85,5%.

Môn thi có điểm trung bình thấp nhất là Lịch sử với điểm trung bình là 4,91, chỉ có 1 bài thi đạt điểm 10 tuyệt đối. Hơn 50% số bài thi đạt dưới điểm trung bình.

Đà Nẵng sẽ hoàn thành xét công nhận tốt nghiệp THPT sơ bộ chậm nhất ngày 18/9 và chuyển Giấy chứng nhận kết quả thi về các đơn vị nơi thí sinh đăng ký dự thi trước ngày 25/9.

Sau khi các Sở xét công nhận tốt nghiệp sơ bộ đợt 2, thí sinh bắt đầu điều chỉnh nguyện vọng. Trong đó, thời gian cho điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến là 7 ngày (từ ngày 19 - 25/9/2020 và điều chỉnh nguyện vọng bằng phiếu là 9 ngày (từ ngày 19 - 27/9/2020).

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top