Thi tốt nghiệp THPT: Có phương án thi đợt 2 cho thí sinh thuộc diện cách ly

(khoahocdoisong.vn) - Bộ GD&ĐT có phương án để những thí sinh thuộc vùng giãn cách xã hội và những thí sinh thuộc diện cách ly thi tốt nghiệp THPT vào đợt 2.

Tại cuộc họp báo thường kỳ Chính phủ tối 3/6/2021, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn khẳng định, kỳ thi tốt nghiệp THPT có ý nghĩa rất quan trọng với ngành, với cả xã hội.

Kỳ thi không chỉ lấy kết quả để xét tốt nghiệp bậc học phổ thông mà còn làm căn cứ đánh giá toàn bộ quá trình dạy và học của các nhà trường và các địa phương, làm căn cứ để cải tiến về nội dung, chương trình, phương pháp dạy học.

Bộ GD&ĐT đã đã chỉ đạo các địa phương và cùng với các địa phương, cùng sự phối hợp của các ngành khác để chuẩn bị hết sức kỹ lưỡng để làm sao tổ chức một kỳ thi đúng kế hoạch, bảo đảm an toàn cho học sinh, cho cán bộ coi thi, cho những người làm công tác coi thi…

Theo kế hoạch, kỳ thi được tổ chức từ 6 - 8/7. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị đã diễn ra đúng tiến độ. Trong trường hợp dịch vẫn diễn biến phức tạp, vẫn còn những địa phương phải thực hiện giãn cách xã hội, Bộ GD&ĐT sẽ có phương án để những thí sinh thuộc vùng giãn cách xã hội và những thí sinh thuộc diện cách ly thi vào đợt 2.

Trong trường hợp dịch có diễn biến xấu, lan rộng ra nhiều địa phương, Bộ sẽ báo cáo Chính phủ để có điều chỉnh phù hợp.

Theo Đời sống
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
Sinh viên VinUni học cách “tư duy khởi nghiệp” – sớm thất bại để sẵn sàng cho thành công

Sinh viên VinUni học cách “tư duy khởi nghiệp” – sớm thất bại để sẵn sàng cho thành công

“Điều chúng tôi muốn hỗ trợ sinh viên là trong quá trình đó các em học được kỹ năng, tư duy khởi nghiệp và trở thành một doanh nhân khởi nghiệp, điều mà các em có thể áp dụng ở mọi mặt của cuộc sống, ngay cả trong đời sống hàng ngày và cả sự nghiệp sau này”, TS Phí Thị Linh Giang, Giám đốc Trung tâm khởi nghiệp, Trường Đại học VinUni chia sẻ.
back to top