Thi THPT trên máy tính dự kiến từ năm 2021

(khoahocdoisong.vn) - Theo Bộ GD&ĐT từ năm 2021-2023 có thể tổ chức thi THPT quốc gia trên máy tính một số lần/năm ở những vùng miền thuận lợi trước, sau đó tiến tới đại trà trên cả nước.

PGS.TS Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT cho biết, kỳ thi THPT Quốc gia giai đoạn 2021-2023, về cơ bản vẫn giữ như phương thức hiện nay. Tuy nhiên sẽ có những bước cần thiết để chuẩn bị tiếp cận với cách thức thi của chương trình giáo dục phổ thông mới và tiếp cận quốc tế.

Từ năm 2024, kỳ thi THPT quốc gia sẽ tổ chức theo chương trình giáo dục phổ thông mới.

Theo tính toán này, từ năm 2021-2023 có thể tổ chức thi THPT Quốc gia trên máy tính một số lần/năm ở những vùng miền thuận lợi trước, hình thành dần các test site (vệ tinh của trung tâm khảo thí quốc gia) để tiến tới thi THPT quốc gia đại trà trên máy tính.

Để chuẩn bị cho việc đổi mới này, Bộ GD&ĐT đang tiếp tục xây dựng hệ thống ngân hàng câu hỏi chuẩn hóa để thi trên máy tính, đồng thời để các sở GD&ĐT sử dụng nhằm đánh giá, kiểm tra thường xuyên.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top