Thi THPT QG: Đề thi môn Lịch sử khó mà "học tủ"

(khoahocdoisong.vn) - Theo nhận định của các giáo viên, đề thi môn Sử năm nay khó mà "học tủ", đòi hỏi học sinh phải hiểu, có sự tư duy.

Sau buổi bài thi Tổ hợp xã hội, nhiều thí sinh bước ra khỏi phòng thi với vẻ mặt hân hoan, tự đánh giá mình phải được 8, 9 môn Sử. Minh Anh (Trường THPT Lương Thế Vinh, Hà Nội) chia sẻ: Em khá hài lòng về bài thi, đề thi cũng có câu dễ, có câu khó theo kiểu phân loại thí sinh, nhưng em tự tin sẽ trúng đáp án môn Lịch sử và đạt điểm cao.

Theo các giáo viên đánh giá, đề thi môn Lịch sử năm nay đảm bảo tính phổ thông, vừa có tính phân loại thí sinh cao. Đặc biệt, cách ra đề thi này khiến các em không thể học tủ được mà học hiểu và hệ thống được chương trình.

Thí sinh rời phòng thi kết thúc bài thi tổ hợp khoa học xã hội. Ảnh: Mai Loan.

Thí sinh rời phòng thi kết thúc bài thi tổ hợp khoa học xã hội. Ảnh: Mai Loan.

Cụ thể, ở những câu so sánh. Ví dụ, như câu so sánh Cách mạng tháng 8 với cách mạng tháng 10, bình thường giáo viên hay cho học sinh so sánh cách mạng tháng 2 với cách mạng tháng 10.

Hay như câu so sánh căn cứ của cách mạng tháng 8 với hậu phương của kháng chiến chống Pháp, bình thường học sinh hay được học so sánh giữa hậu phương kháng chiến chống Pháp với chống Mỹ.

Những câu hỏi vận dụng này đòi hỏi học sinh phải có kỹ năng phân tích và đánh giá tốt mới có thể làm được.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top