Thi THPT môn Ngữ văn: "Lệch tủ" mất rồi, mới học đến sông, lại ra về biển

(khoahocdoisong.vn) - Ngay khi bước khỏi phòng thi môn Ngữ văn, kỳ thi THPT Quốc gia 2019, một số thí sinh cho biết không làm được bài do "lệch tủ", học về Người lái đò sông Đà, nhưng lại đề thi lại ra về biển.

Sáng 25/6, kết thúc buổi thi môn Ngữ văn, kỳ thi THPT Quốc gia 2019, các thí sinh rời phòng thi với những tâm trạng khác nhau.

Em Hồng Anh, thí sinh tại Điểm thi Trường THPT Amsterdam (Hà Nội) cho biết, đề thi khá hay, không có gì khó với em. Em dự đoán, mình sẽ được từ điểm 7 trở lên.

Tại điểm thi  Trường THPT Nguyễn Trãi, Hà Nội, thí sinh Nguyễn Ngọc Trang cũng chia sẻ: Em cảm thấy đề văn năm nay là vừa sức và có thể đạt được điều mà mình mong muốn. Em ước tính sẽ được khoảng 6-7 điểm và đủ để tốt nghiệp.

Hầu hết các thí sinh đánh giá đề thi "khá hay, "vừa sức" cho biết, đều học khối C, hoặc D. Ngược lại, các thí sinh thuộc khối A thì lại "nhăn nhó" kêu đề thi quá khó, không làm được, dự tính chỉ được điểm 1, 2.

Tại điểm thi Trường THPT Amsterdam, thí sinh Nguyễn Việt Hoàng và Nguyễn Triệu Đô cùng một số thí sinh khác chia sẻ, không thể làm được bài vì đã bị học "lệch tủ".

"Em ôn kỹ, dự kiến sẽ thi vào Người lái đò sông Đà, vậy mà lại ra đề thi về biển. Mới học tới sông, mà đề ra lại tới biển, nên chết chìm rồi cô ơi", thí sinh Hoàng nói.

Thí sinh Ngọc Mai cho biết, em dự kiến mình sẽ chỉ được 2 - 3 điểm văn, trong đó, một phần lý do bị "lệch tủ". "Em dự kiến đề sẽ rơi vào tác phẩm Người lái đò sông Đà hoặc Vợ chồng A Phủ cơ", thí sinh này chia sẻ.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top