Thí sinh trượt oan: "Không một trường ĐH nào lại muốn loại bỏ thí sinh"

(khoahocdoisong.vn) - TS Trần Minh Hùng, Hiệu trưởng Trường Đại học Đồng Nai khẳng định, Không một trường đại học nào lại muốn loại bỏ thí sinh đã trúng tuyển vào trường mình. Là do không còn cách nào khác.

Em Nguyễn Minh Quân (19 tuổi, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai) có tổng điểm 3 môn xét tuyển khối A đạt 22,3 điểm.

Yêu thích ngành Sư phạm Vật lý nên em đăng ký cả 3 nguyện vọng đều vào ngành học này: Nguyện vọng 1 vào Trường ĐH Sư phạm TPHCM, nguyện vọng 2 là Trường ĐH Sài Gòn và nguyện vọng 3 là Trường ĐH Đồng Nai.

 Sau khi trượt nguyện vọng 1 và 2, Quân đặt niềm hy vọng sẽ trúng tuyển nguyện vọng 3 vào Trường ĐH Đồng Nai.

Tuy nhiên, Quân đã rất bất ngờ khi ĐH Đồng Nai nâng điểm chuẩn lên 24,7, tức cao nhất trong tất cả các ngành, vì không đủ điều kiện mở lớp. Trong khi năm ngoái ngành học này chỉ 17 điểm, từ trước đến nay điểm chuẩn ngành học này không bao giờ vượt quá 20.

 Nhà trường cũng không hề thông báo cho thí sinh để thay đổi nguyện vọng nên Quân vẫn tự tin mình đỗ đại học.

Trao đổi với báo chí, TS Trần Minh Hùng - Hiệu trưởng Trường ĐH Đồng Nai thừa nhận có việc nhà trường nâng điểm chuẩn một số ngành để đánh trượt thí sinh.

Theo ông Hùng, đây là điều rất đáng tiếc nhưng trường không còn cách nào khác vì số lượng thí sinh trúng tuyển các ngành trên quá ít, buộc lòng phải làm vậy để trao cơ hội khác cho các em ở các nguyện vọng khác.

"Chúng tôi có lỗi với thí sinh rất nhiều, nhưng chúng tôi không còn cách nào khác. Không một trường đại học nào lại muốn loại bỏ thí sinh đã trúng tuyển vào trường mình hết", ông Hùng nói.

Ông Hùng cho biết, trong quá trình lọc ảo chung với Bộ GD&ĐT, nếu lấy điểm chuẩn của ngành Sư phạm Vật lý là 18 điểm thì đến cuối giờ chiều ngày 8/8, số thí sinh trúng tuyển chỉ có 3 em.

Với 3 sinh viên theo quy định của Bộ GD&ĐT thì không đủ tiêu chuẩn mở lớp đào tạo. Trường buộc phải lấy 24,7 điểm để các em này còn có cơ hội trúng tuyển các nguyện vọng khác.

Thí sinh Nguyễn Minh Quân cho biết, em đã viết đơn gửi Bộ GD&ĐT, Đại học Sư phạm Hà Nội để xin được xét tuyển vào ngành Vật lý của trường. 

Vì theo thông tin được biết từ báo chí, Bộ GD&ĐT cho phép em xin vào cùng ngành đăng ký xét tuyển ở trường khác. Nếu đủ điểm trúng tuyển, Bộ GD&ĐT sẽ đồng ý.

Hiện tại Quân rất mong được trở thành tân sinh viên sư phạm ngành Vật lý, đúng như nguyện vọng mà em đã yêu thích.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top