Thí sinh trượt đại học dù đủ điểm gây tiếc nuối

Đủ điểm trúng tuyển vào Trường ĐH Y Dược TPHCM theo phương thức xét tuyển điểm thi tốt nghiệp THPT kết hợp chứng chỉ quốc tế, nhưng một thí sinh đã trượt đại học gây tiếc nuối.

Trong mùa tuyển sinh năm nay, đã không ít những trường hợp thí sinh trượt đại học gây tiếc nuối vì những sơ suất, sự cố, trong đó có thí sinh L.H.T. (phường Bình Hòa, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương).

Theo đơn xin cứu xét của thí sinh L.T.H gửi đến Trường Đại học Y Dược TPHCM, L.H.T. là thí sinh tốt nghiệp THPT năm 2021 và có nguyện vọng 1 đăng ký vào ngành Dược học (phương thức có kết hợp chứng chỉ tiếng Anh quốc tế) của Trường.

thi-truot-dai-hoc.jpg
Ảnh minh họa.



Điểm thi THPT năm 2021 của L.H.T. các môn trong tổ hợp xét tuyển: Toán 9 điểm, hóa 8 điểm, sinh 8 điểm. Tổng điểm khối B: 25 điểm.

Với số điểm này, thí sinh đủ điểm trúng tuyển vào trường theo phương thức xét tuyển điểm thi tốt nghiệp THPT kết hợp với chứng chỉ quốc tế. Tuy nhiên, thí sinh đã trượt đại học do đã không nộp chứng chỉ quốc tế theo yêu cầu.

Lý do là vì, theo thông báo của Trường ĐH Y Dược TPHCM,  để đạt đủ điều kiện xét tuyển, thí sinh phải nộp bản sao chứng thực chứng chỉ tiếng Anh IELTS đạt từ 6.0 trở lên theo hai hình thức: Nộp qua đường bưu điện (chuyển phát nhanh, ưu tiên), đảm bảo trường nhận được trước 17h ngày 25/8. Hoặc nộp trực tiếp tại trường từ 8h ngày 23/8 đến trước 17h ngày 25/8.

Nhưng do từ ngày 9/7, khu vực thí sinh này sinh sống bị phong tỏa toàn bộ vì là vùng đỏ có nhiều ca nhiễm Covid-19.

Đến ngày 20/7, gia đình L.H.T. bắt đầu có người bị nhiễm Covid-19 và những ngày sau đó, toàn bộ cả gia đình đều dương tính và phải tự cách ly ở nhà vì thế mà em đã chậm trễ không thể nộp được chứng chỉ tiếng Anh qua đường bưu điện.

Khi Trường Đại học Y Dược TPHCM công bố điểm chuẩn và kết quả trúng tuyển thì thí sinh đã không có tên trong danh sách trúng tuyển vì thiếu chứng chỉ tiếng Anh theo quy định.

Ngay sau đó, L.H.T. đã liên hệ phòng đào tạo và làm đơn khẩn thiết xin nhà trường xem xét, nhưng do việc tuyển sinh đã kết thúc, nên đề nghị của em đã không được giải quyết. 

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top