Thí sinh sẽ thi tốt nghiệp THPT thế nào trong điều kiện dịch Covid-19?

(khoahocdoisong.vn) - Trước những diễn biến mới của dịch Covid-19, Bộ GD&ĐT đã lên phương án tổ chức thi tốt nghiệp THPT trong điều kiện dịch.

Tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng chống dịch Covid-19 (sáng 27/7), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kết luận, ngành Giáo dục và Đào tạo tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 (gọi tắt là Kỳ thi) ở các địa phương, kể cả TP Đà Nẵng, theo đúng kế hoạch đã đề ra; có phương án đảm bảo an toàn cho Kỳ thi.

Theo đó, Kỳ thi tốt nghiệp THPT vẫn diễn ra trong các ngày từ 8/8/2020 đến ngày 10/8/2020 tại tất cả các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Trong quá trình chỉ đạo tổ chức Kỳ thi, Bộ GD&ĐT đã xây dựng các phương án chỉ đạo tổ chức thi tốt nghiệp THPT trong điều kiện dịch Covid-19.

Trước diễn biến dịch Covid-19 tại Đà Nẵng và một số địa phương những ngày qua, căn cứ Chỉ thị 19/CT-TTg ngày 24/04/2020 của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GD&ĐT dự kiến chỉ đạo phương án tổ chức thi theo hướng phân loại thí sinh theo các mức độ nguy cơ lây nhiễm để bố trí Điểm thi, phòng thi, cán bộ làm công tác tổ chức thi phù hợp, bảo đảm an toàn và quyền lợi tối đa cho thí sinh.

Bộ GD&ĐT đề nghị các địa phương chỉ đạo các nhà trường rà soát, cập nhật tình trạng sức khỏe của tất cả thí sinh, thường xuyên báo cáo Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh để kịp thời xử lý; bố trí đủ cán bộ dự phòng để tổ chức thi trong điều kiện dịch bệnh; triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh tại khu vực in sao đề thi, các Điểm thi và các khu vực chấm thi.

Liên quan tới việc tổ chức thi tốt nghiệp THPT trong điều kiện dịch Covid-19, Giám đốc Sở GD&ĐT Đà Nẵng cho biết, mỗi địa điểm thi sẽ có ít nhất 2 phòng dự phòng. Những phòng này sẽ dành cho những thí sinh có kết quả đo thân nhiệt cao.

Đối với các phòng thi bình thường, mỗi phòng thi có 24 thí sinh, đủ đảm bảo tỉ lệ giãn cách 1,5m/học sinh, nhưng vẫn sẽ tổ chức sắp xếp bàn ghế đảm bảo giãn cách giữa các bàn dành cho thí sinh.

Trong quy chế thi, không cho phép thí sinh đeo khẩu trang khi vào khu vực thi. Tuy nhiên, trong điều kiện phòng chống dịch bệnh, Đà Nẵng đang kiến nghị Bộ GD&ĐT và Cục Khảo thí có quy định đặc thù cho cụm thi ở trong vùng dịch.

Trong hoàn cảnh thí sinh buộc phải tháo khẩu trang để giám thị đối chiếu thẻ dự thi, vẫn phải đảm bảo yêu cầu giãn cách giữa giám thị coi thi và thí sinh.

Ngoài ra, Sở GD&ĐT Đà Nẵng thông qua giáo viên chủ nhiệm, sẽ nhắc nhở phụ huynh đo thân nhiệt cho học sinh trước khi đến điểm thi. Tại các điểm thi, sẽ có bộ phận kiểm tra thân nhiệt lại cho thí sinh trước khi vào khu vực thi.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top