Thí sinh Phú Thọ đạt 3 điểm 10 bài thi Tổ hợp Khoa học xã hội mơ ước làm luật sư

(khoahocdoisong.vn) - Thí sinh Ngô Thu Hường, học sinh lớp 12A3, Trường THPT Vĩnh Chân, Hạ Hòa, Phú Thọ đã xuất sắc đạt 3 điểm 10 bài thi Tổ hợp Khoa học xã hội, kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2020. Hường đăng ký nguyện vọng vào Đại học Luật Hà Nội.

Chia sẻ với phóng viên KH&ĐS về cảm xúc của mình sau khi nhận kết quả thi tốt nghiệp THPT 2020, trong đó, có 3 điểm 10 ở bài thi Tổ hợp khoa học xã hội, gồm Sử, Địa, Giáo dục công dân, em Ngô Thu Hường cho biết, em rất vui và bất ngờ.

Thí sinh Ngô Thu Hường đạt điểm tuyệt đối ở bài thi Tổ hợp xã hội.

Thí sinh Ngô Thu Hường đạt điểm tuyệt đối ở bài thi Tổ hợp xã hội.

“Dù thi xong cũng ước khoảng được từ 9,5 trở lên. Nhưng không nghĩ lại được điểm 10, tuyệt đối ở cả 3 môn thi”, Hường chia sẻ.

Để đạt điểm cao ở các môn, Hường cho biết, với môn Sử, em thường xem các video trên mạng về lịch sử, về những trận đánh. Khi học thì học theo logic, tư duy chứ không phải thuộc lòng, nhớ từng câu từng chữ.

Với môn Địa, đó là môn yêu thích cho nên học thấy dễ dàng. Đối với môn Giáo dục công dân, chủ yếu kiến thức ở trong sách giáo khoa, cô giáo nhấn mạnh điều gì thì ghi lại. Ngoài ra, sẽ có sự liên hệ với thực tế để những kiến thức đó dễ hiểu hơn.

Ngô Thu Hường mơ ước trở thành luật sư.

Ngô Thu Hường mơ ước trở thành luật sư.

Khi làm bài, những câu nào chắc chắn thì làm trước, những câu chưa chắc chắn thì khoanh lại cuối giờ làm sau. Dùng biện pháp loại trừ dần đáp án.

Không chỉ đạt điểm tuyệt đối ở 3 môn thi, các môn khác của Hường cũng đạt điểm khá cao: môn Ngữ văn được 8,25; Toán được 8 điểm. Năm nay, Hường đăng ký nguyện vọng vào đại học Luật Hà Nội, khối C00.

Nói về cô học trò giỏi giang của Trường, thầy giáo Cù Đức Hòa, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Vĩnh Chân, Hạ Hòa, Phú Thọ, đồng thời cũng là giáo viên Toán của em Hường cho biết, Hường là học sinh có học lực giỏi đều ở các môn, chăm chỉ, có mục tiêu rõ ràng trong học tập. Nhiều thầy cô giáo muốn Hường vào đội tuyển, nhưng em từ chối tham gia, kiên trì với mục tiêu học đều các môn của mình.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top