Thí sinh mang giấy xét nghiệm Covid-19 đến làm thủ tục thi tại TP.HCM

Chiều 6/7, 155 điểm thi tại TP.HCM đồng loạt đón thí sinh tới làm thủ tục. Năm nay, các em bắt buộc phải có giấy xét nghiệm âm tính với nCoV mới đủ điều kiện dự thi.
Ky thi THPT dot 1 anh 1

Tại TP.HCM, hơn 85.000 thí sinh có mặt ở các điểm thi để làm thủ tục, nghe phổ biến quy chế, chỉnh sửa sai sót (nếu có). Để tránh tình trạng đông đúc tại cổng trường, lực lượng chức năng liên tục nhắc nhở và yêu cầu phụ huynh rời khỏi khu vực điểm thi.

Ky thi THPT dot 1 anh 2

Điểm thi trường THPT Lê Quý Đôn (quận 3) có 4 máy đo thân nhiệt cùng lúc ở cổng vào. Việc này giúp thí sinh di chuyển nhanh chóng hơn, tránh tụ tập.

Ky thi THPT dot 1 anh 3

Tất cả cán bộ, nhân viên làm công tác thi được trang bị mặt nạ chống giọt bắn khi hướng dẫn thí sinh lên phòng thi. Việc này được thực hiện khẩn trương, tránh tụ tập dưới sân trường.

Ky thi THPT dot 1 anh 4

Tại cửa phòng thi, giám thị tiếp tục nhắc nhở thí sinh vị trí đứng sao cho đảm bảo giãn cách, tránh tiếp xúc gần và tụ tập theo nhóm. Giáo viên làm công tác thi tại đây cho biết để tránh tụ tập quá đông, các bước kiểm tra diễn ra sau khi thí sinh vào phòng thi.

Ky thi THPT dot 1 anh 5

Với sự hướng dẫn của cán bộ coi thi, sĩ tử dễ dàng hoàn tất mọi thủ tục cần thiết, nghe phổ biến quy chế, chỉnh sửa sai sót.

Ky thi THPT dot 1 anh 6

Ngày mai, thí sinh sẽ làm bài thi tự luận môn Ngữ văn buổi sáng và trắc nghiệm Toán buổi chiều.

Ky thi THPT dot 1 anh 7

Trước đó, ngày 3/7, TP.HCM tổ chức xét nghiệm cho tất cả thí sinh, giáo viên tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 1. Thí sinh phải đem theo phiếu xác nhận có kết quả âm tính Covid-19 mới đủ điều kiện dự thi.

Ky thi THPT dot 1 anh 8

Bạn Thiên Tâm, học sinh trường THPT Lê Quý Đôn, cho biết: "Mặc dù em và các bạn đã có phiếu xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, em vẫn hạn chế tiếp xúc mọi người để cho kỳ thi diễn ra an toàn".

Ky thi THPT dot 1 anh 9

Sau khi kết thúc buổi làm thủ tục, sĩ tử ra về cũng trong điều kiện giãn cách an toàn. Trưởng điểm thi ở trường Lê Quý Đôn, quận 1, cho biết: "Chúng tôi cho các em ra về theo từng đợt, mỗi đợt 2 phòng thi để đảm bảo giữ khoảng cách an toàn cho nhau".

Ky thi THPT dot 1 anh 10

Tuy nhiên, một vài điểm trường vẫn xảy ra tình trạng tập trung đông khi thí sinh ra về. Trong ảnh là điểm thi tại trường THPT Thủ Đức chiều 6/7. Ảnh: Nam Anh

 
Theo zingnews.vn
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
Sinh viên VinUni học cách “tư duy khởi nghiệp” – sớm thất bại để sẵn sàng cho thành công

Sinh viên VinUni học cách “tư duy khởi nghiệp” – sớm thất bại để sẵn sàng cho thành công

“Điều chúng tôi muốn hỗ trợ sinh viên là trong quá trình đó các em học được kỹ năng, tư duy khởi nghiệp và trở thành một doanh nhân khởi nghiệp, điều mà các em có thể áp dụng ở mọi mặt của cuộc sống, ngay cả trong đời sống hàng ngày và cả sự nghiệp sau này”, TS Phí Thị Linh Giang, Giám đốc Trung tâm khởi nghiệp, Trường Đại học VinUni chia sẻ.
back to top