Thí sinh không thể thi tốt nghiệp sẽ xét tuyển đại học thế nào?

(khoahocdoisong.vn) - Để đảm bảo quyền lợi cho thí sinh không thể thi tốt nghiệp THPT đợt 1 và đợt 2, Bộ GD&ĐT đề nghị Đại học Quốc gia TPHCM và Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức thi đánh giá năng lực để đảm bảo quyền lợi cho thí sinh.

Việc không có điểm thi tốt nghiệp THPT do không thể tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT cả hai đợt khiến nhiều thí sinh lo lắng trong việc xét tuyển đại học.

Để đảm bảo quyền lợi cho đối tượng thí sinh này, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn đã ký công văn gửi Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Quốc gia TPHCM đề nghị chuẩn bị các điều kiện để tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực (ĐGNL) theo một số nguyên tắc chính như sau:

Thông báo, hướng dẫn tạo điều kiện thuận lợi để thí sinh có nguyện vọng tham gia dự kỳ thi ĐGNL; thời gian tổ chức thi ĐGNL phù hợp với tình hình diễn biến dịch bệnh và tuân thủ quy định phòng, chống dịch tại các địa phương.

Quy mô kỳ thi ĐGNL phù hợp, đáp ứng số thí sinh dự thi; bài thi tương quan với điều kiện chung để thí sinh sử dụng kết quả xét tuyển vào các trường thuộc Đại học Quốc gia hoặc các cơ sở đào tạo khác có nhu cầu xét tuyển.         

Bộ GD&ĐT thông báo và đề nghị Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia TPHCM chuẩn bị phương án tổ chức triển khai. Việc thông báo tới các địa phương, đề nghị các cơ sở đào tạo điều chỉnh đề án tuyển sinh để xét tuyển đối tượng thí sinh này Bộ GD&ĐT sẽ cùng phối hợp triển khai.        

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top