Thí sinh Hòa Bình tự viết đơn xin thôi học

(khoahocdoisong.vn) - Một thí sinh Hòa Bình đỗ vào trường ĐH Thương mại đã tự viết đơn xin thôi học sau khi danh sách gian lận điểm thi của tỉnh Hòa Bình được cơ quan điều tra công bố.

Trao đổi với báo chí chiều 13/4, GS.TS Đinh Văn Sơn, Hiệu trưởng Trường ĐH Thương mại cho biết, trường vừa tiếp nhận được đơn xin thôi học của một sinh viên quê Hòa Bình.

Sau khi nhà trường rà soát, đối chiếu với danh sách mà Sở GD&ĐT Hòa Bình gửi về, đây là thí sinh duy nhất bị phát hiện gian lận điểm thi năm 2018 lọt vào trường. 

Hiệu trưởng trường ĐH Thương mại cho biết, điểm chấm thẩm định của thí sinh này thấp hơn mức điểm đã công bố trước đó tới hàng chục điểm. Với số điểm sau khi chấm thẩm định, thí sinh không đủ điều kiện trúng tuyển vào trường năm 2018. 

"Có thể do em này biết mình nằm trong danh sách thí sinh gian lận điểm thi nên đã chủ động nộp đơn xin thôi học trước khi nhà trường rà soát. Do vậy sắp tới chúng tôi sẽ không phải ra quyết định xử lí buộc thôi học thí sinh này. 

Việc rà soát thí sinh gian lận điểm thi không phải chỉ là quy định trong một vài tháng mà kể cả thí sinh có theo học cả khóa học (khoảng 4 năm) mà bị phát hiện gian lận, em đó vẫn sẽ bị xóa khỏi danh sách trúng tuyển và xử lí theo quy định", ông Sơn cho biết.

GS.TS Đinh Văn Sơn nhận định, việc thí sinh này tự động viết đơn xin thôi học do biết mình đã gian lận điểm thi sẽ làm giảm bớt áp lực hơn là việc bị nhà trường buộc thôi học, ít nhất là về mặt tâm lí. 

"Về nguyên tắc, khi sinh viên nào bị buộc thôi học thì nhà trường không có trách nhiệm phải thanh toán các khoản tài chính mà sinh viên đã nộp cho trường (bao gồm cả học phí, quỹ...). Nhưng với trường hợp em thí sinh này, chúng tôi quyết định trả lại toàn bộ em đó các khoản chi phí đã đóng.

Trước đó, hàng loạt các trường đại học cũng đã rà soát và ra thông báo buộc thôi học với một số thí sinh được nâng điểm.

Tại ĐH Kinh tế Quốc dân, ông Bùi Đức Triệu, Trưởng phòng Quản lý Đào tạo, thông tin trường nhận được danh sách 5 thí sinh có điểm thi bị điều chỉnh.

Hai thí sinh có điểm thấp hơn mức chuẩn nên bị xóa tên trong danh sách trúng tuyển. Ba thí sinh còn lại có điểm cao hơn điểm trúng tuyển, vẫn học bình thường. Hội đồng tuyển sinh nhà trường đã thông báo tới thí sinh liên quan.

Khối trường công an phát hiện 28 sinh viên trúng tuyển có liên quan gian lận điểm thi THPT quốc gia 2018.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top