Thí sinh có một tuần để điều chỉnh nguyện vọng vào lớp 10

(khoahocdoisong.vn) - Học sinh lớp 9 ở TPHCM có thời gian từ ngày 2/5 đến 8/5 để điều chỉnh nguyện vọng đăng ký trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10 sắp tới.

Kỳ tuyển sinh vào lớp 10 của TP HCM năm học 2019-2020 sẽ diễn ra vào ngày 2 - 3/6/2019. 

Theo thông tin từ Sở GD-ĐT TP HCM, từ ngày 2/5, Sở sẽ phổ biến số liệu tổng hợp ban đầu về số học sinh đăng ký dự thi vào từng trường (đăng ký nguyện vọng (NV) 1).

Cũng bắt đầu từ ngày 2/5, Phòng GD-ĐT các quận/huyện mở khóa phần NV để các đơn vị điều chỉnh. Phụ huynh và học sinh có thể điều chỉnh NV từ ngày 2 - 8/5. 

Ông Nguyễn Minh Hoàng, Trưởng phòng Khảo thí và kiểm định chất lượng của Sở GD-ĐT TPHCM cho biết,  đến 16h ngày 8/5 hết hạn nhận phiếu đăng ký tuyển sinh lớp 10, chỉ nhận điều chỉnh NV, không thêm hoặc loại thí sinh ra khỏi danh sách. 

Các trường chú ý tư vấn cho học sinh lựa chọn 3 NV theo thứ tự ưu tiên 1, 2, 3 vào lớp 10 của trường THPT công lập.

Thứ tự ưu tiên xét tuyển là những học sinh được dự xét tuyển là những học sinh dự thi đủ ba bài thi tuyển sinh vào lớp 10 và không có bài thi nào bị điểm 0. 

Điểm xét tuyển là tổng điểm 3 bài thi tuyển sinh vào lớp 10 (trong đó bài thi Ngữ văn và bài thi Toán hệ số 2, bài thi ngoại ngữ hệ số 1) và điểm ưu tiên.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top