Thí sinh cận thị vẫn có thể vào trường quân đội

(khoahocdoisong.vn) - Một số trường đào tạo sĩ quan chuyên môn kỹ thuật như Học viện kỹ thuật quân sự, Quân y... tuyển thí sinh bị cận thị.

Bộ Quốc phòng vừa đưa ra dự thảo Thông tư quy định chi tiết và hướng dẫn thực hiện công tác tuyển sinh vào các trường trong Quân đội năm 2019. Theo đó, ngoài những tiêu chuẩn chung về sức khỏe, Bộ Quốc phòng còn đưa ra một số quy định riêng cho các trường quân đội.

Thông tin đáng chú ý là  những thí sinh mắc tật khúc xạ cận thị, có thể đăng ký một số trường đào tạo sĩ quan chuyên môn kỹ thuật như Học viện Kỹ thuật quân sự, Quân y, Khoa học quân sự, Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội; Hệ đào tạo kỹ sư hàng không thuộc Học viện phòng không, không quân, trường Sĩ quan Kỹ thuật quân sự (Vinhem Pich).

Tuy nhiên, những trường và học viện này có quy định: tuyển thí sinh mắc tật khúc xạ cận thị không quá 3 điôp, cao từ 1.63m trở lên, cân nặng từ 50kg trở lên. 

Quy định này không dành cho các trường đào tạo sĩ quan chỉ huy, chính trị, hậu cần như Học viện Hậu cần, Học viện Phòng không - Không quân, và các trường Lục quân 1, Lục quân 2, Chính trị, Pháo binh, Công binh, Tăng - Thiết giáp, Thông tin, Đặc công, Phòng hóa...

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top