Thí sinh cần lưu ý gì khi đăng ký xét tuyển trực tuyến?

(khoahocdoisong.vn) - Sau khi đăng ký nguyện vọng xét tuyển trực tuyến, thí sinh cần thoát khỏi hệ thống và đăng nhập lại để kiểm tra, in thông tin đăng ký xét tuyển.

Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, đến chiều 11/5, trong số hơn 790.000 thí sinh đăng ký xét tuyển ĐH và CĐ sư phạm thì tỷ lệ đăng ký trực tuyến chiếm tới 50%. 

Hiện tại, việc đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT đã khép lại. Tuy nhiên, các thí sinh vẫn có thể thực hiện việc đăng ký nguyện vọng theo hình thức trực tuyến tới 17 giờ ngày 16/5 nếu thí sinh đăng ký sử dụng kết quả kỳ thi này để xét tuyển.

Theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, khi đăng ký xét tuyển trực tuyến, thí sinh cần lưu ý những điểm sau, tránh như sai sót đáng tiếc:

Thí sinh chỉ dùng một số chứng minh thư/mã định danh công dân (không thay đổi) từ khi đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng sư phạm; trong quá trình xét tuyển và nhập học (kể cả trường hợp xét tuyển vào các cơ sở đào tạo khác, các phương thức xét tuyển khác).

Thí sinh sử dụng tài khoản và mật khẩu (mã đăng nhập) cá nhân đã được cấp để đăng ký nguyện vọng xét tuyển trực tuyến tại địa chỉ http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn. Nếu thí sinh không nhớ mật khẩu thì đến điểm tiếp nhận hồ sơ để xin cấp lại. Thí sinh tự chịu trách nhiệm bảo mật tài khoản và mật khẩu đăng nhập hệ thống của mình.

Thí sinh muốn đăng ký nguyện vọng xét tuyển trực tuyến phải đăng ký số điện thoại, email. Nếu thí sinh chưa khai số điện thoại hoặc đổi số điện thoại thì đăng nhập vào hệ thống để khai báo.

Thi sinh có thể tham khảo các văn bản, tài liệu hướng dẫn về tuyển sinh tại Cổng thông tin thi tuyển sinh của bộ, tại địa chỉ: https://thituyensinh.vn.

Thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển bằng phương thức trực tuyến phải tự nhập các nguyện vọng đăng ký xét tuyển trên Hệ thống và được thay đổi nguyện vọng đã đăng ký trong thời gian quy định.

Thông tin đăng ký nguyện vọng xét tuyển trực tuyến có giá trị pháp lý như việc đăng ký nguyện vọng xét tuyển bằng phiếu. Thí sinh phải tự chịu trách nhiệm các thông tin đăng ký nguyện vọng xét tuyển trực tuyến đã khai trên Hệ thống.

Sau khi đăng ký nguyện vọng xét tuyển, thí sinh cần thoát khỏi hệ thống và đăng nhập lại để kiểm tra, in thông tin đăng ký xét tuyển.

Thí sinh trúng tuyển phải nộp bản gốc giấy Chứng nhận kết quả thi THPT để xác nhận nhập học.

Thí sinh đã xác nhận nhập học không được tham gia xét tuyển đợt 1 và các đợt tiếp theo.

Bộ GD&ĐT cũng lưu ý thí sinh cần tìm hiểu kỹ thông tin tuyển sinh của các cơ sở đào tạo trong Đề án tuyển sinh được công bố công khai trên trang thông tin điện tử của trường.

Thí sinh phải ghi (chọn) đúng mã trường/cơ sở/phân hiệu, mã ngành/nhóm ngành, mã tổ hợp xét tuyển. Các năm trước, có một số thí sinh đã nhầm trường/cơ sở/phân hiệu; ngành, tổ hợp, chương trình đào tạo.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top