Thí sinh bật khóc ngay khi rời phòng thi

(khoahocdoisong.vn) - Nhiều thí sinh đã bật khóc ngay khi rời phòng thi vì không làm được bài, lo rằng sẽ bị trượt vào lớp 10 công lập.

Ngay sau khi rời khỏi phòng thi môn Toán, môn được cho là đề thi tương đối khó, theo ghi nhận của phóng viên, nhiều thí sinh Hà Nội đã bật khóc.

Tại điểm thi THPT Phan Đình Phùng và THPT Chu Văn An, Hà Nội đều có thí sinh khóc. Phụ huynh khi nhìn thấy con khóc cũng bật khóc theo con.

Năm nay, theo thông tin, 86.000 thí sinh ở Hà Nội sẽ phải cạnh tranh với nhau khi chỉ có hơn 64.400 suất vào trường công lập.

An ủi con bớt buồn.

An ủi con bớt buồn.

Chính vì lý do này, mà kỳ thi đã là một áp lực lớn đối với nhiều thí sinh. Tâm lý áp lực của thí sinh cũng lây lan sang phụ huynh. Nhiều phụ huynh cho biết, nếu con không thi đỗ vào trường công lập cũng sẽ là nỗi lo đối với gia đình. Bởi học trường dân lập sẽ học phí cao, trong khi cho con học nghề hay vào các trung tâm giáo dục thường xuyên thì lại không muốn.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top