Thi năng khiếu online, "siết" nhiều quy định chống gian lận

(khoahocdoisong.vn) - Do dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, một số trường đại học đã buộc phải chuyển thi năng khiếu sang hình thức online với nhiều biện pháp đảm bảo không có gian lận thi cử.

Ngày 11/8, Đại học Kiến trúc Hà Nội quyết định chuyển kỳ thi năng khiếu sang online. Theo quy định của nhà trường, với khối V00, thí sinh lựa chọn 3 bài vẽ tượng đầu người trên khổ giấy A3, có thể dùng các bài đã làm trong quá trình học cho bài thi Mỹ thuật 1, sau đó scan và gửi về hội đồng tuyển sinh.

Đối với bài thi Mỹ thuật 2 về bố cục tạo hình, thí sinh sẽ dự thi trực tuyến qua phần mềm Microsoft Teams trong 150 phút. Thí sinh phải mở camera suốt quá trình làm bài. Thí sinh chụp toàn bộ bài thi tại các mốc 60, 90, 120 và 150 phút, tránh gian lận thi cử.

Đối với 2 bài thi khối H00 cũng áp dụng tương tự. Thí sinh thi Hình họa mỹ thuật (H1) lựa chọn 3 bài vẽ người bán thân trên khổ giấy A1 bằng bút chì đen, sau đó chụp và gửi về trường. Với bài thi Bố cục trang trí màu (H2), các em thi trực tuyến trong 240 phút, chụp lại bài thi từ phút 90 và mỗi lần sau đó 30 phút.

Thí sinh phải chuẩn bị 2 điện thoại hoặc máy tính, máy tính bảng để vừa chụp và nộp bài thi, đồng thời ghi hình toàn bộ giấy thi và thao tác làm bài.

Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp, các thí sinh dự thi năng khiếu online được yêu cầu chuẩn bị điện thoại với dung lượng lớn cùng sạc dự phòng để ghi hình và lưu trữ video trong thời gian dài, tương đương thời gian thi.

Các thí sinh sẽ được nhà trường tổ chức cho thi thử vào 16/8, sau đó thi Hình họa, Bố cục màu lần lượt trong hai ngày 21-22/8. Thí sinh được thi bổ sung vào ngày 23/8 nếu gặp trục trặc trong ngày thi thứ nhất.

Đối với Trường Đại học Mở Hà Nội, lần đầu tiên Trường tổ chức phương án thi tuyển sinh năng khiếu vẽ bằng hình thức trực tuyến cho các thí sinh đăng ký vào ngành Thiết kế công nghiệp và cũng là trường tiên phong tổ chức hình thức này cho môn năng khiếu vẽ.

Để dự thi, thí sinh được cấp tài khoản vào phòng thi trực tuyến, nhận đề thi và hoàn tất bài thi trong thời gian 150 phút. Tất cả quá trình thi của thí sinh, từ lúc vào phòng thi, nhận đề đến lúc thí sinh nộp bài sẽ có cán bộ coi thi và hệ thống công nghệ theo dõi để đảm bảo bài thi được thực hiện nghiêm túc và trung thực.

Sau khi kết thúc thời gian làm bài, thí sinh niêm phong bài thi trước sự giám sát của cán bộ coi thi và gửi ống đựng bài thi về Hội đồng tuyển sinh.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top