Thí điểm "trường học không sử dụng tiền mặt"

(khoahocdoisong.vn) - Thí điểm "trường học không sử dụng tiền mặt", học sinh TPHCM sử dụng thẻ học đường thông minh để đóng học phí, các khoản phí khác và chi trả các dịch vụ phục vụ học sinh học tập…

Trao đổi với báo chí, ông Lê Hoài Nam - Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM - cho biết: Năm 2011, Thủ tướng Chính phủ đã có quyết định phê duyệt đề án đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam.

Thực hiện quyết định trên, ngành GD-ĐT TP.HCM xây dựng mô hình "Trường học không sử dụng tiền mặt". 

Cụ thể, "Trường học không sử dụng tiền mặt" thể hiện qua hai hình thức: Phụ huynh thanh toán học phí không sử dụng tiền mặt mà thông qua dịch vụ ngân hàng (như: ATM, Internet banking, chuyển khoản…); học sinh sử dụng thẻ học đường thông minh (HĐTM).

Trong đó, thẻ HĐTM có chức năng đóng học phí, các khoản phí khác và chi trả các dịch vụ phục vụ học tập… Thẻ này cũng dùng để học sinh điểm danh, sử dụng như thẻ thư viện, mua thức ăn, nước uống tại căngtin nhà trường hoặc các cửa hàng tiện lợi, đi xe buýt…

Việc triển khai cho học sinh dùng thẻ HĐTM cũng mang tính chất định hướng giáo dục, tạo thói quen thanh toán không dùng tiền mặt với phương tiện thanh toán hiện đại. 

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top